menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Nhịp đập Thị trường 04/10: Dao động quanh mốc tham chiếu

Thị trường cho tín hiệu sẽ liên tục giằng co trong cả phiên sáng nay khi sau hơn nửa phiên giao dịch, các chỉ số thị trường vẫn chỉ đang dao động quanh mốc tham chiếu ở biên độ hẹp.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 253 mã tăng và 203 mã giảm điểm. Độ rộng trong rổ VN30 đã nghiêng về bên bán khi cả rổ có 10 mã tăng, 13 mã giảm và 7 mã đứng giá.

Sắc xanh nhẹ dưới 1% của VNM, VCB, GAS hiện là hai nguyên nhân chính giúp VN-Index vẫn nằm trên mốc tham chiếu, trong khi sự giằng co trong hiện tại một phần đến từ sức ép của các mã PLX, VHM, CTG.

Trong khi Large Cap HPG đã “chạy” trước và hiện đang gần như “dậm chân tại chỗ”, hai mã khác cùng thuộc nhóm với cổ phiếu này đã và đang “chạy” trở lại, cụ thể là HSG và NKG với mức tăng hơn 2%, trong bối cảnh thông tin nhôm thanh nhập từ Trung Quốc sẽ bị áp thuế chống bán phá giá đang hỗ trợ tích cực cho các mã này.

DPM bất ngờ bứt phá cả về giá và khối lượng khi tăng hơn 5% và đã có hơn 500,000 cổ phiếu được khớp lệnh, với nhiều khả năng việc giá dầu thô liên tục giảm đã có ảnh hưởng tích cực tới cổ phiếu này. Một mã khác thừ nhóm phân bón cũng có bứt phá là DCM, song thanh khoản của mã này lại có diễn biến ngược lại với DPM.

Một lực cầu mạnh được đẩy vào ORS từ nhóm chứng khoán đã giúp mã tăng kịch trần trong phiên sáng nay và đạt mức khối lượng cao nhất trong vòng 2 tháng qua. Sắc tím này phần lớn nhằm đẩy giá tiến đến giá giao dịch từ thương vụ mua 4 triệu cp ở mức giá 10,000 đồng của TPB trong đợt chào bán riêng lẻ của ORS. Tuy nhiên, diễn biến các mã còn lại trong nhóm chứng khoán lại không mấy khởi sắc khi đa số đều chìm trong sắc đỏ, điển hình là HCM, SHS, VIX, IVS với mức điều chỉnh hơn 1%. Large Cap SSI cũng đã đảo chiều từ xanh thành đỏ và đang lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Sản phẩm cao su hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.52%. Ngược lại, chứng khoán hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 2.61%.

Tăng nhẹ đầu phiên

Thị trường mở phiên với sự thận trọng từ nhà đầu tư khi các chỉ số thị trường đang giằng co ngay trên mốc tham chiếu.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 218 mã tăng và 100 mã giảm điểm. Độ rộng trong rổ VN30 đang nghiêng về bên mua khi cả rổ có 15 mã tăng, 10 mã giảm và 5 mã đứng giá.

BID, EIB và GAS hiện là những mã có tác động tích cực nhất tới thị trường. Trong khi đó sắc đỏ của các mã PLX, ROS, NVL đang tạo ra sức ép lên chỉ số.

Mở phiên, nhóm dầu khí cho thấy diễn biến tích cực hơn những phiên trước đó mặc dù giá dầu đã có 8 phiên giảm liên tiếp. OIL, PXS tăng trung bình hơn 1%, GAS nhích nhẹ quanh tham chiếu, PVC, PVB tăng quanh 1%, trong khi đó PLX giảm gần 2%.

Các nhóm ngành khác như ngân hàng, bất động sản cũng mở phiên trong trạng thái khá tích cực.

Sản phẩm cao su hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.33%. Ngược lại, chứng khoán hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.61%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại