menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Nhịp đập Thị trường 04/05: Kéo trụ, thị trường hồi phục mạnh mẽ

Rổ VN30 là điểm nhấn chính tại thời điểm hiện tại khi VN30-Index tăng đến gần 10 điểm, qua đó giúp đưa VN-Index về gần tham chiếu.

Hiện tại, rổ VN30 có 17 mã giảm và 12 mã tăng, tuy nhiên biên độ tăng so với giảm có sự chênh lệch rõ rệt. Mã xanh mạnh nhất rổ hiện là TCB (hơn 5%), theo sau là KDH, CTG, TCH, PDR (hơn 3%). HPG là 1 mã tạo điểm nhấn khi bất ngờ chạy vào phiên chiều và hiện tiến hơn 3%. Ở chiều ngược lại, mã rơi mạnh nhất là BVH, VRE và REE ở mức hơn 2%.

Nhóm thép bất ngờ chạy với HSG tiến hơn 5%, TLH, NKG, SMC, TVN hơn 3%! Nhìn qua về góc nhìn kỹ thuật thì các mã đều đã rơi về hỗ trợ và dựa vào ngưỡng này để bật tăng trở lại.

Với việc góc nhìn kỹ thuật của thị trường phái sinh đang vô cùng tích cực, cũng như là việc đồ thị kỹ thuật chỉ số VN30-Index đang rất tốt, dự là nhóm trụ sẽ là tâm điểm trong những phiên sắp tới.

Phiên sáng: VN30-Index hồi về tham chiếu, VN-Index chỉ còn giảm gần 10 điểm

VN-Index tạm dừng tại 1,229.43 điểm, giảm 9.96 điểm và thanh khoản phiên sáng đã có sự cải thiện so với những phiên trước, khi hiện giá trị giao dịch tại sàn HOSE đạt hơn 13 ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, thanh khoản phiên sáng nay của sàn HNX lại có sự sụt giảm so với những phiên trước.

Sắc xanh KDH đã lợt bớt khi chỉ còn dưới 4% và mã đang bị khối ngoại bán ròng mạnh. Trong khi đó, lực cầu tại nhóm VN30 đã phần nào hạ nhiệt khi PDR chỉ còn tăng gần 3%, MBB và TPB hơn 1%. TCB và TCG hiện là 2 mã ấn tượng nhất với sắc xanh gần 5%, trong đó CTG hiện được khối ngoại mua ròng.

Nhìn theo đồ thị intraday có thể thấy thị trường vẫn trong giai đoạn điều chỉnh của 1 xu hướng tăng, và miễn là các ngưỡng hỗ trợ đáp ứng 1 xu hướng tăng vẫn được giữ vững, tình hình vẫn sẽ khá tích cực.

GIL là mã duy nhất tạo điểm nhấn tại nhóm dệt may khi tăng cận trần và đạt thanh khoản khủng, trong khi TCM, TNG, STK, VGG chìm trong sắc đỏ. Nhìn vào đồ thị kỹ thuật thì phiên thứ 5 tuần trước là 1 điểm mua khá hợp lý đối với cổ phiếu.

Đa phần các nhóm ngành trên thị trường đều trong 1 tình trạng chung - đó là chìm trong sắc đỏ. Tuy nhiên, vẫn có những điểm nhấn riêng có thể được tìm thấy ở từng ngành riêng biệt, điển hình như LHG ở nhóm bất động sản khu công nghiệp, NLG ở nhóm bất động sản dân dụng, TLH và HSG ở nhóm thép,....

10h45: Hồi phục dần

Thị trường cơ sở dần phục hồi, và dự là nhịp hồi này sẽ còn tiếp diễn bởi nếu nhìn vào thị trường phái sinh, hợp đồng F1 vẫn trong giai đoạn hồi phục.

VN30-Index hiện chỉ còn giảm gần 7 điểm, trong bối cảnh hàng loạt các mã bứt phá trở lại như KDH khi tiến hơn 5%, PDR, TCH, CTG hơn 3%! Nhìn vào góc nhìn kỹ thuật các mã này thì chỉ có TCH chưa mấy ấn tượng, trong khi cá mã còn lại đều có biểu đồ kỹ thuật khá tích cực. Ở chiều ngược lại, BVH, VPB và SBT là những mã rơi mạnh nhất, song mức giảm này so với đầu phiên đã có phần suy yếu khi chỉ còn quanh 2%

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại