menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Nhịp đập Thị trường 03/01: Vẫn chưa thể vượt mốc 970 điểm

Các mốc 890 điểm đối với VN30-Index, và 970 điểm đối với VN-Index vẫn là các kháng cự mạnh với 2 chỉ số này khi lực cung liên tục đánh văng lực cầu mỗi khi 2 chỉ số cán các mốc này.

Chỉ số VN-Index kết phiên sáng tăng 0.36% và đạt 970.11 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.04% và đạt 102.95 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 240 mã tăng và 237 mã giảm.

Rổ VN30 dần phân hóa trở lại với 14 mã tăng, 8 mã giảm và 8 mã đứng giá. CTD tiếp tục dẫn đầu về đà tăng với mức gần 3% và thanh khoản cải thiện đáng kể trong 1 tiếng cuối giao dịch của phiên sáng, theo sau là GAS và SAB với sắc xanh hơn 1%, còn lại các mã đều có biên độ dao động dưới 1%. Tình hình chiều giảm cũng tương tự khi chỉ có HDB và GMD rớt hơn 1%.

GEG hiện là điểm sáng tại nhóm phát điện với sắc xanh gần 3% và được khối ngoại mua ròng mạnh gần 130 ngàn đơn vị. Đây là phiên thứ 3 khối này mua ròng trong vòng 5 phiên gần đây. Tuy nhiên, theo góc nhìn kỹ thuật, triển vọng của mã này không mấy khả quan bởi đã dao động sideway từ tháng 08/2019 tới nay, song thanh khoản lại luôn được duy trì ở mức cao trong suốt thời gian này. Nếu giá rơi khỏi vùng quanh mốc 26,100 thì khả năng cao xu hướng giảm ngắn hạn sẽ trở lại với mã này. Trong khi đó, PPC, NT2 lùi hơn 1%, POW giảm nhẹ sau phiên bứt phá bất ngờ hôm qua và đang bị khối ngoại bán ròng hơn 200 ngàn đơn vị.

FTM tiếp tục tăng trần với dư mua hơn 330 ngàn đơn vị trong phiên sáng nay, song nhiều khả năng đây chỉ là một nhịp tăng trong một xu hướng giảm và mốc 2,600 đồng dự kiến sẽ là kháng cự mạnh của cổ phiếu. GIL cũng là mã bứt phá tại nhóm dệt may ở mức hơn 4% song dòng tiền lại không phản ứng quá mạnh mẽ với sắc xanh này. Theo góc nhìn kỹ thuật, mã đang trong xu hướng giảm dài hạn nên việc tham gia đầu tư nên được nhà đầu tư cân nhắn, nếu có thì chỉ nên lướt sóng ngắn hạn.

Diễn biến nhóm dầu khí đã có phần hạ nhiệt bởi chỉ còn PVS nhảy vọt gần 4%, trong khi PVD lùi xuống còn 2.3%, BSR còn 1.2%. Hầu hết các mã nhóm này đều bị khối ngoại bán ròng, duy chỉ có OIL là được mua hơn 40 ngàn đơn vị.

Chỉ số HNX-Index liên tục rung lắc trong suốt phiên sáng và bất ngờ rơi khỏi tham chiếu vào cuối phiên, với tác nhân chính đến từ VCS, SHB, PTI. Tuy nhiên, mức giảm là không quá lớn nhờ vào lực đỡ đến từ PVS, ACB và NTP.

Khai khoáng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 2.03%. Ngược lại, chứng khoán hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.61%.

Khối ngoại mua ròng hơn 40 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng gần 0.5 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở cổ phiếu HPG, VNM, MSN trên sàn HOSE. PVS, NDN là các cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: Giá dầu bứt phá, VN-Index lấy đà nhảy theo

Diễn biến VN-Index khá giằng co trong 30 phút giao dịch tiếp theo, song đã nhanh chóng chạy trở lại nhờ vào thông tin tích cực từ giá dầu.

Tới 10h30, độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 242 mã tăng và 208 mã giảm điểm.

VN30-Index đã thu hẹp sắc xanh còn hơn 2 điểm với 19 mã tăng, 7 mã giảm và 4 mã đứng giá. Đa số sắc xanh đều chỉ dưới 1%, duy chỉ có CTD, HPG, GAS nhảy hơn 1% song lại bị khối ngoại bán ròng, đồng thời thanh khoản rất thấp (ngoại trừ HPG). VCB, GAS, PLX hiện là những trụ chính giúp VN-Index tăng hơn 4 điểm.

Ở chiều ngược lại, VIC là tác nhân chính kìm hãm lực tăng ở chỉ số, theo sau là HDB, HVN, MWG. ROS cũng đã thoát cảnh nằm sàn, với khả năng cao cũng là nhờ đã có nhà đầu tư thoát lệnh giá sàn, cùng với đó là lực cầu đỡ giá liên tục xuất hiện. Song rủi ro trên cổ phiếu vẫn ở mức cao bởi nếu có quan sát phiên hôm qua, 1 trường hợp tương tự cũng đã xuất hiện và mã đã bị đẩy xuống sàn trở lại vào cuối phiên. Khối ngoại cũng mua ròng mạnh ROS ở mức hơn 270 ngàn đơn vị.

Diễn biến các mã còn lại thuộc họ FLC cũng rất khả quan khi HAI, AMD, GAB tiếp tục “trần”, trong đó HAI và GAB trong tình trạng trống bên bán.

Trong số 3 doanh nghiệp lớn ngành thép là HSG, HPG và NKG chỉ có NKG “phi mã” hơn 4% và đạt thanh khoản tốt, HSG điều chỉnh nhẹ với thanh khoản èo uột. Mới đây HSG cũng ra thông tin kế hoạch doanh thu giảm nhẹ còn 28,000 tỷ đồng, lãi tăng 11% lên 400 tỷ đồng trong năm 2020.

Sắc xanh tràn ngập tại nhóm cao su, với mã dẫn đầu là GVR ở mức hơn 7%. GVR cũng mới nhận tin vui khi được chấp thuận niêm yết tại sàn HOSE, với khối lượng niêm yết là 4 tỷ cổ phiếu, lớn thứ 2 tại sàn HOSE chỉ sau BID. Điều này chắc hẳn cũng là động lực đằng sau đà tăng của mã này trong 3 phiên gần đây.

Nhóm dầu khí đã có phản ứng đầy khởi sắc sau khi giá dầu đã nhảy vọt gần 4% trong phiên giao dịch châu Á vào sáng ngày thứ Sáu (03/01/2020). Cụ thể là PVD, PVS bứt phá hơn 3%, BSR, PLX bật tăng hơn 2%, song niềm tin của khối ngoại ở nhóm này khá thấp khi xả hàng “mạnh” những mã này.

Khai khoáng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 2.62%. Ngược lại, chế biến thủy sản hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.65%.

Mở cửa: Chạm mốc 970 điểm

Sau phiên ATO, cả 2 chỉ số VN-Index và HNX-Index có diễn biến khá khởi sắc khi VN-Index và HNX-Index đồng thuận xanh.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 140 mã tăng và 67 mã giảm điểm. Số mã tăng, giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc xanh khi cả rổ có 21 mã tăng, 4 mã giảm và 5 mã đứng giá.

Bộ ba ngân hàng là VCB, CTG và BID cùng với GAS là những mã có tác động tích cực và mang lại sắc xanh cho thị trường. Ở phía bên kia chiến tuyến, màu đỏ của VRE, GTN và màu xanh “sàn” của ROS là những mã kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Sau phiên ATO, sắc xanh đang dần lan tỏa trong nhóm ngân hàng. Cụ thể, CTG và VPB đồng thuận tăng vọt hơn 1%, TPB có cú bứt phá gần 2%. Ở phía bên kia chiến tuyến, EIB và HDB lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Diễn biến của nhóm dầu khí khá tích cực khi thông tin giá dầu tăng nhẹ. Có thể kể tên, PVD, PVS bật tăng gần 2%, GAS có mức tăng 1%, BSR có cú nhảy vọt 2.5%.

Khai khoáng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 1.5%. Ngược lại, chăm sóc sức khỏe hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.27%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại