menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Nhịp đập Thị trường 01/03: Nối tiếp sự tích cực

Tiếp tục thăng hoa

Đà tăng tích cực được tiếp diễn. Chỉ số VN-Index hiện đã tăng hơn 11 điểm và dao động quanh mức 1,180 điểm. Các nhóm ngành trên toàn thị trường đều có diễn biến lạc quan.

Sắc xanh gần như chiếm ưu thế hoàn toàn ở rổ VN30 khi có 26 mã tăng và 4 mã giảm giá. TPB, CTG, VRE, SSI, STB hiện là những mã dẫn đầu đà tăng với trên 2%. VIC, NVL, MWG và PNJ là 4 mã giảm giá của rổ.

Ở nhóm ngân hàng, cổ phiếu VIB là tích cực nhất khi bật tăng kịch trần, cổ phiếu LPB cũng tiệm cận với mức giá tím, NVB bật tăng vượt mức 4%, STB tăng vượt 2%. Các cổ phiếu như CTG, MBB, VPB, TPB, NAB, OCB, HDB đồng loạt tiến trên mức 1%.

Nhóm dầu khí biến động lạc quan. BSR giao dịch sôi động với mức tăng đến gần 9%, PGS tiến hơn 5%, OIL xanh giá tốt hơn 4%, PVT và PVS cùng vượt mức 2%, PVD, PLX, POW, GAS đồng loạt xanh nhẹ trên tham chiếu. Hai mã PVC và PVB hiện đang giao dịch khá cầm chừng quanh tham chiếu.

Cổ phiếu POM, VIS và NKG trong nhóm vật liệu xây dựng đồng loạt bật tăng hết biên độ, trong đó POM và VIS đều trong trạng thái trắng bên bán. Theo sau đó, LBM tăng tốt hơn 4%, HSG tiến hơn 2%, ông lớn HPG tăng hơn 1%.

Mở cửa: Cả ba chỉ số chính cùng leo dốc

Sự phục hồi tích cực vào phiên cuối tuần được tiếp diễn khi VN-Index leo dốc mạnh trong đầu phiên ngày 01/03/2021. HNX-Index cũng bật mạnh gần 3 điểm, trong khi chỉ số đại diện sàn UPCoM giữ vững sắc xanh tích cực sau 30 phút đầu tiên.

VN-Index nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các mã Large Cap như GVR, VHM, VPB, HPG, TCB… Trong khi đó, THD vẫn đang là trụ chính của HNX-Index, PVS và NVB đang là những mã có đóng góp tích cực nhất đến chỉ số này.

Sản xuất nhựa và hóa chất đang là ngành tăng trưởng mạnh nhất; tiếp theo sau là các ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí; chế biến thủy sản; xây dựng; công nghệ thông tin;... Ngược lại, ngành dịch vụ tư vấn và hỗ trợ đang là ngành giảm mạnh nhất thị trường.

Rổ VN30 có 27 mã tăng và 3 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh đang là sự cạnh tranh gay gắt của FPT, POW và VPB khi đều có mức tăng hơn 2%. Những mã có đà tăng hơn 1% là STB, MBB, SBT, VRE, TPB, BVH, CTG, HDB,… Các cổ phiếu hiện đang dậm chân tại mức tham chiếu là VIC, NVL và PNJ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại