menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Toàn Nguyễn Pro

Nhìn thấy được gì từ vụ thanh khoản phái sinh >60k tỷ?

Chơi phái sinh có rủi ro hơn Forex???

Đầu tiên thì các bạn hãy nhìn vào tấm hình bên dưới trước rồi quay lại đọc bài viết của mình nhé!

Hình dưới đây nổi bật nhất là cái đường màu đỏ thể hiện ở tính thanh khoản của thị trường. Trong khi thị trường Vnindex cho thấy dấu hiệu mất dần tính thanh khoản trong khoảng tháng 3,4 thì Thị trường Phái sinh cho chúng ta thấy được thanh khoản nơi đây lại cải thiện đến bất ngờ.

Nhìn thấy được gì từ vụ thanh khoản phái sinh >60k tỷ?

📌Sở dĩ có sự đối lập đến như thế là do các nguyên nhân sau:

1. Thị trường cơ sở có đợt giảm điểm mạnh từ tháng 4 khi bắt đầu xuất hiện các đợt Call Margin và Force Cell dẫn tới tình trạng giải chấp xuất hiện trên thị trường.

2. Phái sinh dựa trên cơ sở Vn30 để làm chỉ số nên việc khi thị trường giảm điểm mạnh thì lại xuất hiện các cơ hội Short mạnh dẫn tới việc đầu cơ càng bị đẩy mạnh hơn nữa.

3. Yếu tố đòn bẩy cho phép chỉ với 20-30tr là bạn có thể mua 1 hợp đồng và giao dịch ngay lập tức nếu thấy có lãi. Đặc biệt là ở phiên ngày hôm nay khi thanh khoản cao đến chót vót >60k tỏi. Điều này cho thấy là dòng tiền đang chảy vào thị trường phái sinh nơi mà yếu tố đầu cơ rất cao.

👉Vậy khi dòng tiền chảy vào phái sinh điều gì sẽ xảy ra với thị trường cơ sở?

1. Không còn dòng tiền phục vụ cho cơ sở để giúp nâng đỡ cổ phiếu.

2. Mọi phân tích như phân tích cở bản, phân tích kỹ thuật,... đều như vứt vào sọt rác vì giờ phải lo ngồi khấn ông thần tài nay Long hoặc Short.

3. Tạo ra hệ lụy một lớp NĐT sẽ coi thị trường chứng khoán là cái sòng bạc hơn một nơi đầu tư tạo ra nguồn thu nhập thứ hai. Hoặc sẽ là sự tháo chạy của NĐT khi bị thua lỗ quá nhiều.

👉Vậy câu hỏi được đặt ra là khi chúng ta đang giao dịch trên thị trường cơ sở thì chúng ta cần phải làm gì?

📌Chỉ số Vnindex thể hiện cho chúng ta thấy được tâm lý và hành động giá của NĐT và từ đó cũng giúp chúng ta trong việc ra quyết định mua cổ phiếu ra sao.

‘Tại sao không chết thằng cha bán phở mà chết người em gái nhỏ bưng tô?’ Vì mấy tay cha bán phở đã bán từ lâu rồi.

Vậy nên việc bán còn quan trọng hơn việc mua, vì nhiều khi chúng ta bị lỗ và mang tư tưởng thị trường hồi và sau đó hồi kết xuất hiện và bùm tài khoản âm >20%. Lúc đó chúng ta lại giữ tiếp tục cổ phiếu và giá tiếp tục giảm tới 40-50%.

-> Cần phải có nguyên tắc trong đầu tư, trước khi nghĩ đến việc kiếm tiền hãy nghĩ đến việc mất tiền và làm sao để bảo toàn NAV của mình trước!

👉Thêm một câu hỏi nữa: Liệu có nên tham gia phái sinh không khi nó hút tiền như thế?

Câu trả lời là chỉ nên tham gia đối với những người đã đầu tư lâu năm và có quy tắc hệ thống của mình. Sẵn sàng bán khi đạt mức cắt lỗ và chốt lợi nhuận!

Những người này kiếm được tiền là vì họ biết đủ là đủ không tham lam. Nhất là khi bạn thấy phiên hôm qua cao kỷ lục >60k tỏi chảy vào đó, và thị trường Long – Short lên xuống rất bất thường.

👉Về cơ bản thì chứng khoán phái sinh là phòng vệ rủi ro nhưng nó dường như biến tướng khá nhiều do việc sử dụng đòn bẩy và tính T0 của nó!

Nếu bạn là người mới và có lỡ Long – Short thì bạn tốt nhất nên cẩn thận, đừng để tiền trong túi của mình bay đi nhé! Có chơi thì chơi 1-2 hợp đồng thui, chơi nhỏ để đảm bảo chứ chơi lớn là dễ bị luộc tái...

Bài viết cũng dài, hy vọng giúp được cho các bạn.

P.S: bài viết không khuyến khích chơi phái sinh nhé các bác!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Toàn Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

75.00

-0.10 (-0.13%)

Biểu đồ mã GAS

64.20

(0.00%)

Biểu đồ mã VNM
Xem thêm Xem thêm
6 Yêu thích
6 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại