menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giáng Hoa

Nhiều tài khoản bỗng dưng "bốc hơi" hàng chục triệu đồng, Techcombank nói gì?

Techcombank lên tiếng phản hồi về vụ việc nhiều khách hàng dùng thẻ ghi nợ quốc tế của Techcombank phản ánh, tài khoản bị trừ tới hàng chục triệu đồng chỉ trong vài phút,

Chị Nguyễn Phương Minh, chủ thẻ visa debit (thẻ ghi nợ quốc tế) của Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho biết, ngày 6/10, chị nhận được một loạt tin nhắn thông báo trừ tiền từ ngân hàng, với tổng giá trị hơn 21 triệu đồng.

Nội dung cho những phần giao dịch trừ tiền được báo về là "Giao dịch qua POS số thẻ xxx... tại ZaloPay..." hoặc "Giao dịch qua POS số thẻ xxx... tại SenPay...".

Theo chị Phương Minh, chị chưa hề đăng ký hay sử dụng dịch vụ tại các ví điện tử này. Chị Phương Minh cũng khẳng định, chị không cho bất kỳ ai mượn thẻ hay click vào đường link lạ cũng như cung cấp thông tin thẻ cho ai khác.

Nhiều tài khoản bỗng dưng "bốc hơi" hàng chục triệu đồng, Techcombank nói gì?

Techcombank phản hồi về vụ việc nhiều tài khoản ngân hàng bỗng dưng "bốc hơi" hàng chục triệu đồng. (Ảnh: TCB)

Tương tự, vào ngày 4/10, một khách hàng khác dùng thẻ ghi nợ quốc tế của Techcombank cũng bị trừ gần 10 triệu đồng. Theo chia sẻ của khách hàng này, chị đã dùng thẻ của ngân hàng hơn 3 năm, chủ yếu dùng để chuyển khoản, thanh toán online và chưa cho ai mượn thẻ.

Một khách hàng khác là chị Vũ Thu Hà, ngày 22/10, đưa lên Facebook với nội dung "Góc cầu cứu" về việc tài khoản bất ngờ bị trừ 10 triệu đồng cho giao dịch qua ZaloPay. Chị Hà tuyên bố "đã liên hệ với cả hotline và chi nhánh Techcombank để khóa thẻ và thực hiện tra soát".

Tuy nhiên, theo Techcombank - dữ liệu tra soát của Techcombank không ghi nhận bất cứ giao dịch nào của chị Vũ Thu Hà bị trừ tiền với nội dung như trên, đồng thời cũng không ghi nhận bất cứ cuộc gọi nào của chị đến hotline và chi nhánh.

Khi Techcombank liên hệ cùng khách hàng, chị Hà thông tin rằng "đó là giao dịch của một người khác", chứ không phải của chị.

Hiện, các khách hàng đang liên hệ Techcombank để yêu cầu thực hiện tra soát cho các giao dịch ZaloPay. Tuy nhiên, trên một số trang mạng, một số khách hàng bày tỏ băn khoăn liệu có phải Techcombank bị "hack" hệ thống?

Nhiều tài khoản bỗng dưng "bốc hơi" hàng chục triệu đồng, Techcombank nói gì?

Techcombank khẳng định không có tình trạng hack giao dịch. (Ảnh: TCB)

Phản hồi về vụ việc với Dân Việt, Techcombank khẳng định việc bảo đảm an ninh thông tin và bảo mật hệ thống, đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng là tôn chỉ hoạt động của Techcombank.

"Chúng tôi khẳng định không có tình trạng hack giao dịch như các thông tin thiếu xác thực trên mạng", Techcombank nhấn mạnh.

Đối với các yêu cầu tra soát như từ khách hàng Phương Minh, Techcombank cho biết "sẽ phối hợp cùng Tổ chức Thẻ Quốc tế để rà soát và xác thực thông tin.

Ngay khi kết quả rà soát cho thấy khách hàng không thực hiện giao dịch, ngân hàng sẽ làm việc với các tổ chức liên quan để hoàn trả khoản giao dịch, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.

"Techcombank luôn cố gắng đẩy nhanh tiến trình rà soát để có thể phản hồi đến khách hàng trong thời gian ngắn nhất, dù thời gian tra soát tối đa theo quy định từ Tổ chức Thẻ Quốc tế Visa là 45 ngày" – Techcombank cho hay.

Ngân hàng cho biết thêm: "Đối với các thông tin được một số đối tượng lan tỏa cố ý trên mạng xã hội, nhằm gây tổn hại đến niềm tin của khách hàng với thương hiệu Techcombank, chúng tôi chủ động phối hợp và cung cấp dữ liệu đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để làm rõ trách nhiệm pháp lý của các đối tượng này".

Khuyến nghị từ các chuyên gia công nghệ để hạn chế các tra soát khiếu nại hay rủi ro từ thanh toán internet, khách hàng nên lưu ý:

- Tuyệt đối không để lộ thông tin số thẻ, ngày đến hạn và số CVV (thường ở mặt sau) của thẻ tín dụng cho bất kỳ ai. Nếu nghi ngờ lộ cần lập tức liên hệ ngân hàng để đóng thẻ, và phát hành thẻ mới (sẽ phái sinh ra số thẻ và số CVV khác nên kẻ gian có số thẻ và CVV cũ cũng không thể thanh toán được). Khách hàng cũng không tự nhập các thông tin này theo các đường link lạ được gửi đến email/số điện thoại/zalo/facebook… của mình để tránh bị kẻ gian lợi dụng tiêu dùng qua thẻ.

- Không/hoặc rất hạn chế nhập và lưu thông tin về thẻ khi đăng ký các gói sản phẩm/dịch vụ mang tính chu kỳ/định kỳ, như mua dịch vụ của Apple, mua dịch vụ của google, facebook, đăng ký hội viên VIP của Linkin, nạp ví (chơi Game, mua dịch vụ) của Zalo, Moca... Nên mua từng lần. Nếu lỡ đăng lỡ theo chu kỳ (tháng, quý, năm), đến ngày các công ty Apple, Google, Facebook, Linkin... sẽ báo trừ tiền theo thông tin thẻ đã đăng ký cả tháng/quý/năm/trước đó. Do thường không nhớ về các giao dịch đã đăng ký từ lâu (có khi đến 1 năm), nhiều khách hàng có thể sẽ quá lo lắng và cho rằng "Thẻ đã bị hack..." Với những trường hợp này, ngay khi nhận được yêu cầu từ khách hàng, ngân hàng sẽ thực hiện tra soát cùng Tổ chức thẻ quốc tế để xác thực giao dịch và phản hồi đến khách hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
39 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại