menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Nhiều người Việt vẫn chơi trò may rủi với Luna

Cứ lao đầu vào Luna rồi mất tiền lại ngồi đó kêu!

Dù Luna liên tục lao dốc, anh Hoàng Phương vẫn chi 100 USD mua token này ngày 13/5 và bất ngờ thấy số tiền tăng lên 5.000 USD vào hôm sau.

"Tối 13/5, khi Luna giảm giá mạnh về mức 0,00001 USD mỗi đồng, tôi nghĩ mình nên thử vận may. Dù vậy, tôi không dám mua nhiều và đã chuẩn bị tư tưởng sẽ mất 100 USD bỏ vào", anh Phương, sống ở Quảng Trị, kể lại.

Ngay sau khi mua, anh Phương càng chắc chắn mình sẽ mất số tiền khi thấy hàng loạt sàn tiền số tạm dừng niêm yết Luna. Nhưng sáng hôm sau, anh không tin vào mắt mình khi giá token này đạt mức 0,0001 USD, giúp số tiền bỏ ra nhân lên 10 lần. Anh tiếp tục giữ đến chiều cùng ngày khi token này đạt 0,0005 USD, sau đó bán ra và thu về 5.000 USD.

Trên mạng xã hội, một số người cũng khoe đã chi từ 10 USD (số tiền tối thiểu để giao dịch trên một số sàn tiền số) đến vài trăm USD và nhận về hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn USD. "Nó giống như trò xổ số, tôi đã xác định mất 200 USD bỏ ra vào sáng 14/5, nhưng thật không ngờ buổi chiều tôi nhận được gần 1.000 USD", tài khoản Facebook Viet Nguyen viết trên một cộng đồng tiền số có hơn 100.000 thành viên. Chủ đề nhận hơn 1.000 lượt thích và hàng trăm bình luận, một số nói rằng họ cũng gặp may tương tự.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như vậy. Chứng kiến token Luna tăng và được thảo luận nhiều, chiều 14/5, Nguyễn Thành (Trà Vinh) quyết định đầu tư 1.000 USD mua Luna với giá 0.0004 USD với hy vọng token này sẽ có giá cao hơn. Dù vậy, tài khoản của anh còn khoảng 700 USD sau một ngày khi token này lại giảm xuống 0.0003 USD, buộc phải bán để tránh bị lỗ nhiều hơn.

Các chủ đề về Luna hiện tiếp tục được tranh luận trên mạng xã hội. Không ít người cho biết đã kiếm lời khi thị trường biến động, số khác thậm chí mong Luna sẽ quay về "thời hoàng kim", hay chí ít là về giá một USD. "Tôi đang giữ hơn một triệu đồng Luna. Nếu giá của nó về một USD, tôi sẽ là triệu phú USD", một người viết trên Facebook.

Nhiều người Việt vẫn chơi trò may rủi với Luna
Giá Luna bất ngờ tăng từ 0,00001 USD lên 0,0007 USD mỗi đồng trong ngày 14/5. Nguồn: CoinMarketcap

Tuy nhiên, những người am hiểu thị trường tiền số cho rằng mọi người không nên bị FOMO (tâm lý sợ bỏ lỡ) để tránh thiệt hại.

"Luna đang tiếp tục sụt giá. Cú hồi vừa qua không quá mạnh, nó chỉ là 'mồi nhử' để những người khác lao theo", Anh Bằng, quản trị viên một nhóm Facebook về tiền số với hơn 150.000 thành viên và có 5 năm tham gia thị trường tiền số, khuyến cáo. "Nếu tiếp tục mua, người chơi có thể bị chia tài khoản, bởi chưa có dấu hiệu cho thấy dự án Luna và stablecoin UST sẽ được kiểm soát".

Cũng theo anh Bằng, việc Luna về mốc 100 USD hay thậm chí 0,1 USD là điều không thể. Bên cạnh việc dự án đang bị thả trôi, anh cho rằng tổng cung của Luna hiện đạt gần 7.000 tỷ token, gấp hàng nghìn lần so với lúc nó có giá 100 USD, khi tổng cung chỉ một tỷ token. Kể cả khi đội ngũ đứng sau tiền số này "đốt" coin, việc xử lý hết 6.900 tỷ token là không thể bởi nó tốn rất nhiều tiền và chưa chắc thành công.

Phan Hoàng, chuyên gia về blockchain và tiền số, cho rằng người chơi khi đã bỏ tiền vào Luna cần xác định mất trắng, và nên chi số tiền thấp để tránh các thiệt hại. Vào lúc này, anh cũng khuyên người chơi không nên tiếp tục mua Luna. "Việc đặt cược vào Luna có thể giúp những ai may mắn có thêm chút tiền, nhưng số lượng này không nhiều. Những thứ đi lên thẳng đứng cũng sẽ rơi xuống theo cách tương tự", người này nói.

Trước đó, cú sập của Luna được đánh giá là thảm họa, là "vết nhơ" của thị trường tiền số. Nó gây bất ngờ vì tiền điện tử này vốn được xếp vào hàng "coin top", nằm trong số 20 đồng mạnh nhất tính theo giá trị vốn hóa, có lộ trình phát triển rõ ràng, được các quỹ lớn đầu tư nên rất nhiều người tin tưởng. Tuy không có thống kê cụ thể, một chuyên gia tiền số cho biết lượng người đầu tư vào Luna tại Việt Nam không hề nhỏ.

Hiện đội ngũ của Terraform Labs - công ty đứng sau Luna và UST - vẫn nỗ lực giải quyết khủng hoảng. CEO 9x của Terraform là Do Kwon thừa nhận mọi thứ hiện khó kiểm soát và có thể tính đến việc tạo một token Luna mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
8 Bình luận 37 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại