menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nhiều dự án của Novaland được 'giải cứu'

Novaland cho biết một số dự án của doanh nghiệp đã được TP.HCM tháo gỡ vướng mắc như chung cư Cô Giang, tổ hợp 151 - 155 Bến Vân Đồn, dự án Khu cao ốc căn hộ thương mại tại phường Thảo Điền…

Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) vừa có báo cáo tổng hợp kiến nghị của một số doanh nghiệp gặp vướng mắc về chính sách, trong đó có Novaland.

Tại báo cáo, Novaland cho biết trong quá trình phát triển dự án, tập đoàn gặp những khó khăn vướng mắc trong các chính sách pháp luật liên quan đến quản lý đất đai. Tuy nhiên, Novaland cũng cho biết, với sự nỗ lực đồng hành của lãnh đạo các cấp UBND TP.HCM và Sở ban ngành nên trong những tháng gần đây, một số dự án của tập đoàn đã dần tháo gỡ các vướng mắc.

Theo đó, dự án khu chung cư Cô Giang tại số 100 Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1 đã được UBND TP.HCM giao đất, Sở Xây dựng cấp phép xây dựng. Dự án trung tâm thương mại, văn phòng, officetel và căn hộ tại số 151 - 155 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4 đã được UBND TP.HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) đã được duyệt giá tiền sử dụng đất.

Bên cạnh đó, dự án Khu cao ốc căn hộ thương mại tại phường Thảo Điền, quận 2 và dự án Cao ốc Thương mại và căn hộ tại số 1W Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh đã được Sở TNMT chấp thuận cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho người dân.

Ngoài ra, dự án Khu chung cư cao tầng tại số 67 Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2 và 7 dự án tại khu vực quận Phú Nhuận cũng đang được Sở TNMT và các Sở ngành xem xét định giá tiền sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho người dân…

Riêng đối với dự án 30,2 ha tại phường Bình Khánh, quận 2, tập đoàn đã chủ động đề xuất với các Bộ, Sở ngành hai phương án để thực hiện.

Cụ thể, với phương án một, công ty đề xuất được giao tiếp tục triển khai phần dự án đã hoàn thành thi công là lô D07 và phần dự án đã hoàn thành thi công phần móng như D02-D06, D08-D10. Đối với phần dự án chưa triển khai thi công là lô D01 & các hạng mục thương mại dịch vụ sẽ bàn giao lại để cơ quan ban ngành tiến hành đấu giá. Còn với phương án hai, Novaland đề xuất được tiếp tục thực hiện toàn bộ dự án với chức năng nhà ở tái định cư theo các hồ sơ pháp lý đã được phê duyệt.

Dự án 30,2 ha này cũng chính là dự án được Novaland đề cập trong văn bản 'kêu cứu' gửi Bộ Xây dựng vào đầu năm 2020. Doanh nghiệp cho biết đã đầu tư 6.000 tỷ đồng vào dự án này và dự án đã đủ điều kiện bán hàng. Tuy nhiên, việc dự án bị dừng triển khai có thể khiến cổ phiếu của công ty mất tính thanh khoản và tạo nhiệu hệ luỵ khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại