menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang nối lại thương mại với Trung Quốc

Hình ảnh chụp từ vệ tinh gần đây đã phát hiện sự gia tăng hoạt động của xe tải và vật liệu trong và ngoài sân bay Uiju ở gần biên giới Triều Tiên-Trun

Cụ thể, trang web này cho biết xung quanh một tòa nhà được phỏng đoán là khu vực khử trùng của sân bay này, xuất hiện nhiều hoạt động của xe tải và vật liệu.

Trong mấy tháng gần đây, Triều Tiên đã cho lắp đặt thêm hàng rào hay cọc nhồi, phân chia sân bay thành nhiều khu vực nhỏ, đồng thời xây dựng một đường ray mới ở phía Đông sân bay.

Trang web phỏng đoán rằng các dấu hiệu trên càng củng cố suy luận rằng Triều Tiên sắp sửa nối lại hoạt động thương mại với Trung Quốc.

Ngoài ra, các hoạt động quanh khu vực khử trùng phía trong sân bay cũng đã gia tăng trong vòng mấy tháng qua so với hồi mùa Hè. Theo hình ảnh vệ tinh chụp khu vực sân bay hôm 16/11, xuất hiện xe tải và vật liệu chất đống tại hai địa điểm phía trong sân bay, được phỏng đoán là đường băng và lối dẫn ra kho.

Trong vòng vài tuần trở lại đây, vị trí và số lượng vật liệu này đã thay đổi. Trang web này phỏng đoán có khả năng đây chính là đợt hàng hóa đầu tiên được khử trùng phía trong sân bay.

Triều Tiên khởi công xây dựng sân bay Uiju vào tháng 3 vừa qua, gồm 10 kho cỡ lớn, các hạ tầng phụ trợ, 5 sân ga dọc theo tuyến đường ray mới kết nối với mạng lưới đường sắt Trung Quốc qua khu vực Sinuiju.

(theo KBS)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại