menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Nhiều cú sát thương nặng nề cho thị trường chứng khoán, bạn nên làm gì?

Với những biến động bất thường và những rủi ro tồn tại đang hiện hữu: Chiến Tranh Nga - Ukraina , Trung Quốc đóng cửa vì ZeroCovid, Ngân Hàng tăng lãi suất để ngăn chặn lạm phát, ... đây là những cú sát thương nặng nề cho thị trường chứng khoán, khiến cho dòng tiền phải rút lui và tạm thời đứng ngoài.

Ở Việt Nam thì có thêm vụ bắt bớt các "anh tôi", làm bức dây động rừng khiến các đội nhóm và tổ chức chuyên mưu toang chuyện xấu phải núp lùm, ở ẩn. Cò bay đi hết thì cũng mất vui.

Cộng thêm cái tâm lý mỏng giòn dễ vỡ, mua cổ phiếu nhưng không muốn làm cổ đông của nđt Việt đã khiến thị trường CKVN đón nhận liên tục các combo tháo xả, bán hàng bất chấp, giẫm đạp lên nhau, chạy tán loạn như quân vỡ trận.

Thế nhưng, mọi thứ có phải là dấu chấm hết cho TTCK hay không. Không! mọi thứ rồi sẽ qua đi, sự huỷ diệt sẽ kết thúc và khi đó thị trường lại hồi sinh.

Đáy Coivd 03/2020, mặt dù thiệt hại chỉ mới bắt đầu nhưng thị trường tạo đáy khi mọi thứ trở nên quá rẻ và dòng tiền chỉ biết chảy vào chứng khoán, bởi đó là kênh duy nhất tiếp cận dễ dàng lúc đó.

Niềm hy vọng cho VN tạo đáy lúc này sẽ đến từ các tay to, tổ chức và những người chuyên nghiệp trở lại mua cổ phiếu tại các vùng giá thấp không thể chê được nữa...

Sẽ mất thời gian và dòng tiền nhàn rỗi của NĐT cá nhân người dân cần có lý do để quay lại, thì thị trường mới có thể đi xa được. Bạn chẳng thể nào bắt nó phải tăng vào ngày mai, hay ngày mốt... việc duy nhất có thể làm là hãy bảo vệ những gì còn lại, ghi nhớ những sai lầm, chờ đợi, đợi đến khi HẾT TOANG thì comeback.

Tôi hy vọng mọi thứ sẽ kết thúc sớm hơn dự tính!

Vài tin hiệu tích cực cho các bạn:

- Một số công ty đã có lãnh đạo đăng ký mua vào,

- Giá cổ phiếu đã về vùng khá rẽ,

- Trong bối cảnh khủng Việt Nam đang có cơ hội toả sáng để hút tiền từ thế giới rót vào, nhà nước đang gặp áp lực chạy deadline để nâng hạng thị trường,

- Dự kiến, Trung Quốc sẽ mở biên cuối tháng 5

- Nếu kinh tế đứt gãy thì lãi suất vẫn có thể được giảm trở lại

***Mối nguy lớn vẫn là cuộc chiến Nga - Ukraina, khả năng là Nga sẽ thua nhưng chuyện gì xảy ra sau đó thì rất khó nói...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
7 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại