menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật kí Vnindex 22/06/2022: Có thủng đáy gần nhất không?

Kết thúc phiên hôm qua, chỉ số vnindex giảm 3 điểm so với phiên hôm qua về 1169 và khối lượng thì thấp hơn phiên hôm trước cùng với đó là thấp hơn cả trung bình vol 20 phiên.

Khi nhìn vào chỉ số lúc này, tôi có 2 luồng chấm điểm về tiêu cực và tích cực để đánh giá. Và tôi thiên về tiêu cực nhiều hơn. Qua phân tích sau:

1. Về tích cực: giá ngừng giảm kèm khối lượng giảm so với phiên trước đó, cho thấy áp lực call margin là thấp ko đủ tạo ra sự hoảng loạn của toàn thị trường, và cho thấy thị trường đang có sự thay đổi tâm lý, khi các cổ phiếu có sự phân hóa, nhóm trần nhóm sàn.

2. Còn về tiêu cực: Như tôi thấy, xu hướng giảm vẫn là xu thế chủ đạo của vnindex khi đặt phiên nay vào chuỗi 10 phiên liên tiếp mà chẳng cần thêm bất cứ chỉ bảo kĩ thuật nào.

Tiếp theo, mặc dù đà giảm có phần chậm lại như ở phần tích cực, thì khối lượng tương quan vẫn là lớn so với giai đoạn xác lập đáy sau phiên 16/5.

Một đáy an toàn không chỉ cần sự co hẹp về biên độ giá, mà khối lượng cạn kiệt cũng là điều quan trọng không kém- Và tôi không thấy sự cạn kiệt này.

Khi tổng hợp 2 điều đó, thì bất cứ cơ hội nào xuất hiện lúc này, tôi cho rằng an toàn nhất vẫn là sự dụng vị thế nhỏ nếu không thể kiên nhẫn đứng ngoài thị trường.

Bởi lẽ phe bán tiềm năng còn khá mạnh thể hiện qua khối lượng và nó có thể đẩy chỉ số xuống sâu hơn để bẻ gãy toàn bộ hi vọng mong manh của đám đông thêm 1 lần nữa.

Phiên hôm qua tôi cũng thấy sự tăng mạnh về giá của nhóm ngân hàng, chứng khoán - chúc mững những nhà đầu tư có cổ phiếu nhóm này trong phiên trước đó.

Và hơn thảy, chưa phải lúc để hưng phấn khi tương quan khối lượng phe mua chưa đủ lớn để lấn át hẳn lực cung trước đó. Bởi lẽ đó, hãy ước mơ trên mây kèm hành động mặt đất - siết chặt quản trị rủi ro bằng các lệnh bán tối thiểu mức hòa và chưa bổ sung thêm khối lượng.

Vậy người cầm tiền đợi gì? Tôi cho rằng, hãy đợi dòng tiền lớn quay trở lại - đợi bùng nổ theo đà xuất hiện, và nếu không có - chờ đợi cũng là công việc!

Nhật kí Vnindex 22/06/2022: Có thủng đáy gần nhất không?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại