menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật kí vnindex 02/08/2022: Tăng không lấp GAP có rủi ro?

Sau phiên tăng mạnh ngày hôm qua, chỉ số lại tiếp tục tăng thêm 10 điểm kèm với đó là chốt lời nhẹ đầu phiên sáng.

Với góc nhìn của tôi, giá tăng kèm khối lượng tăng là tích cực. Nó phù hợp với quan điểm nỗ lực chinh phục đỉnh mới, cần sự gia tăng về mặt động lực- ở đây chính là khối lượng.

Tôi cũng thấy sự lan tỏa của dòng tiền thể hiện ở số lượng cổ tăng gấp đôi mã đỏ( 315/150 xanh/đỏ).

Khách quan, tâm lý toàn thị trường đã và đang thay đổi từ tiêu cực sang tích cực dần khi nhìn vào sự gia tăng của chỉ số.

Tuy nhiên, khi nhìn vào các cổ phiếu tăng đẩy chỉ số đi lên thì vẫn chưa có sự lan tỏa mà chỉ tập trung ở một số những cổ phiếu trụ có thể kể tên VCB VHM VRE SAB

Điều này cho thấy cần phải cẩn trọng trong nhịp tăng và phải quan sát kỹ về mặt khối lượng. Ý tôi là, không phải cổ phiếu nào tăng mà mua cũng cho xác suất thắng cao bởi dòng tiền vẫn được cho là hẹp hơn so với giai đoạn trước đó.

Việc tìm kiếm những cổ phiếu mạnh nhất dẫn dắt thị trường sẽ vẫn là một công việc chiếm nhiều thời gian nhất. Bởi những cổ phiếu đó là những con ngựa chiến mang lại tiền và giúp tài khoản trụ vững qua những đợt điều chỉnh trong xu hướng chính.

Quay lại với câu hỏi của chủ đề, tôi thấy rằng, chỉ số đã có phiên thứ 5 trong chuỗi tăng. Thông thường một nhịp tăng từ 7 tới 12 phiên sẽ có điều chỉnh.

Từ luận điểm đó, việc mua bổ sung trên đà tăng của cổ phiếu này tôi cho rằng là sự mạo hiểm.

Hơn thế nữa cá nhân tôi cho rằng thị trường vẫn cần phải lấp GAP để rũ bỏ thêm một nhịp nữa nhưng ngày đó không phải là lúc này.

Điều này chính là điểm neo trong chiến lược khi cầm cổ phiếu với tầm nhìn mục tiêu xa nhưng sẽ có những hành động bán giá phù hợp khi có suy yếu chứ không mua mới ở những thời điểm giá đã quá cao so với những điểm mua eak out đã được lựa chọn.

Điển hình cho luận điểm này, tôi đã tư vấn rất là cần phân với những cổ phiếu như HDG VGC bởi vì tin tức tốt được tung ra những cổ phiếu lại không tăng giá và đang ở đỉnh cao trào cũ.

Ngày hôm nay, cũng có rất nhiều cổ phiếu penny tăng giá mạnh.

Trong quá khứ, người ta thường nhắc đến nhịp tăng giá của peny là kết thúc của một sóng tăng. Hãy lưu tâm điều đó trong ngắn hạn.

Chi tiết tư vấn, tôi sẽ đề cập các nhóm ngành trên Channel YouTube cá nhân. Cheer!

Nhật kí vnindex 02/08/2022: Tăng không lấp GAP có rủi ro?
Nhật kí vnindex 02/08/2022: Tăng không lấp GAP có rủi ro?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại