menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Nhật Bản cảnh báo nguy cơ vi phạm luật chống độc quyền trong cổ phiếu IPO

JFTC ngày 28/1 cảnh báo về khả năng vi phạm luật chống độc quyền khi định giá thấp các thương vụ cổ phiếu phát hành ra công chúng lần đầu (IPO).

Một báo cáo của JFTC về định giá các thương vụ IPO cho thấy thủ tục phát hành cổ phiếu nên bao gồm một quy định cho phép thay đổi tổ chức bảo lãnh phát hành để thực hiện đợt IPO nếu cần thiết, khi kết quả nghiên cứu cho thấy khoảng 90% các công ty mới niêm yết cho biết đơn vị bảo lãnh đóng một vai trò chủ chốt trong việc quyết định giá IPO.

JFTC cũng cho biết, một công ty môi giới có thể vi phạm pháp luật nếu ngăn cản các công ty chứng khoán khác đảm nhận vai trò bảo lãnh IPO.

Cảnh báo trong báo cáo nói trên được đưa ra nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận đủ vốn trong các thương vụ IPO tại Nhật Bản, mà giá cổ phiếu trong phiên giao dịch đầu tiên thường vượt xa giá IPO, khiến sự chênh lệch giá tại thị trường này lớn hơn so với ở châu Âu và Mỹ.

Nếu một công ty môi giới sử dụng ưu thế trong quyền thương lượng của mình để đặt ra một mức giá IPO có thể gây bất lợi cho công ty khách hàng, điều này có thể cấu thành một hành vi “lạm dụng vị thế thương lượng nổi trội” vốn bị cấm theo luật chống độc quyền.

JFTC sẽ hối thúc Cơ quan dịch vụ tài chính, Hiệp hội các nhà môi giới chứng khoán Nhật Bản và Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo cân nhắc các biện pháp để củng cố thủ tục IPO dựa trên báo cáo nói trên.

(theo Kyodo)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại