menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Nhân viên ngân hàng mời chào rút tiền từ thẻ tín dụng: Chắc chắn lừa đảo!

Các ngân hàng, công ty tài chính liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng của kẻ gian

Nếu có nhân viên ngân hàng mời chào dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng hoặc chuyển đổi trả góp giao dịch với lãi suất thấp, chắc chắn là lừa đảo.

Đây là cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới nhất được Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) gửi tới khách hàng.

Theo đó, đối tượng lừa đảo sẽ sử dụng SIM rác điện thoại, nhắn tin giới thiệu là nhân viên Sacombank để chào mời dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng hoặc chuyển đổi trả góp giao dịch với lãi suất thấp.

Khách hàng sẽ thực hiện giao dịch trực tuyến bằng thẻ với thông tin khách hàng vừa cung cấp, kẻ gian tiếp tục yêu cầu cung cấp thông tin thẻ như hình ảnh 2 mặt thẻ, số thẻ, mã CCV, mã OTP… Tiếp đến, kẻ gian sẽ chuyển tiền cho khách hàng với số tiền không đúng thỏa thuận hoặc không chuyển tiền lại để chiếm đoạt.

Vì vậy, Sacombank khuyến cáo khách hàng cần tuyệt đối cảnh giác trước những thông tin yêu cầu cung cấp mã xác thực OTP/số thẻ/số CVV… cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng và các thông tin cá nhân khác để tránh bị mất tiền oan.

Không chỉ ngân hàng, thủ đoạn lừa đảo mời rút tiền mặt từ thẻ tín dụng cũng được các công ty tài chính cảnh báo.

Để tránh mất tiền oan, các ngân hàng, công ty tài chính khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản, thông tin cá nhân, mật khẩu, mã OTP… cho bất kỳ ai với bất kỳ lý do nào.

Công ty tài chính Fe Credit cho biết các nhóm tội phạm công nghệ cao sử dụng nhiều thủ đoạn từ đơn giản đến phức tạp để yêu cầu chủ thẻ cung cấp thông tin 2 mặt (trước và sau) của thẻ tín dụng, thực hiện các giao dịch trực tuyến mà không cần thẻ vật lý.

Cụ thể, kẻ gian sẽ gọi điện chào mời sử dụng dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng và yêu cầu khách hàng cung cấp hình ảnh 2 mặt thẻ và số tiền cần rút.

"Việc lừa đảo bằng cách đánh cắp mã OTP để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng vẫn đang diễn biến phức tạp. Mới đây, kẻ gian còn giả mạo nhân viên công ty tài chính đến tận nhà khách hàng thu hồi thẻ do lỗi hoặc đề nghị thu hồi thẻ không sử dụng để chiếm đoạt hoặc thực hiện giao dịch rút tiền mặt qua thẻ" – đại diện Fe Credit nói.

Công ty tài chính Mcredit cũng cho hay gần đây ghi nhận thông tin về một số trường hợp khách hàng bị đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo thực hiện các giao dịch chi tiêu online nhằm chiếm đoạt hạn mức tiền trong tài khoản thẻ tín dụng. Thủ đoạn của các đối tượng là mạo danh nhân viên công ty tài chính gọi điện hỗ trợ rút tiền mặt qua thẻ tín dụng, hỗ trợ khóa thẻ không bị tính phí thường niên hoặc tặng tiền vào tài khoản thẻ vì lịch sử thanh toán tốt...

Sau khi khách hàng đồng ý, đối tượng sẽ đánh cắp thông tin cá nhân để vay tiêu dùng, kích hoạt thẻ tín dụng, từ đó rút tiền hoặc thanh toán các đơn hàng online.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cũng cảnh báo thủ đoạn lừa đảo, không mới nhưng được thay đổi theo hướng tinh vi hơn, với nội dung mạo danh đánh vào tâm lý sợ hãi, cả tin của khách hàng. Cụ thể, tin nhắn mạo danh thương hiệu Techcombank được gửi đến khách hàng là: "Tài khoản của bạn đã mở dịch vụ tài chính toàn cầu phí dịch vụ hàng tháng là 2.000.000VND sẽ bị trừ trong 2 giờ. Nếu không phải bạn mở dịch vụ vui lòng nhấn vào http://techcombank.vn-rl.xyz ".

Theo Techcombank, đây là tin nhắn giả mạo và kẻ gian sẽ chiếm dụng tài khoản, nếu khách hàng cả tin truy cập vào đường link lừa đảo và nhập mã OTP, mật khẩu. Ngân hàng đã lập tức phối hợp cùng đơn vị thẩm quyền để có phương án xử lý và hiện tại các đường link giả mạo trong tin nhắn có nội dung nêu trên đều đã không còn truy cập được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
21 Yêu thích
2 Bình luận 53 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại