menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Mai

Nhân viên hàng không ngăn ngừa dịch nhiễm virus Corona thế nào?

Trước tình hình dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus Corona gây ra, các hãng hàng không Việt Nam bay giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang được khai thác bình thường.

Theo đó, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific chủ động chuẩn bị nhiều biện pháp sẵn sàng hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hành khách khi cần thiết, trong đó hai hãng sẽ miễn phí hoàn vé máy bay, phí thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố Trung Quốc trên các chuyến bay do các hãng trực tiếp khai thác từ ngày 24/1/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Nhân viên hàng không ngăn ngừa dịch nhiễm virus Corona thế nào?

Nhân viên sân bay làm các thủ tục hỗ trợ hành khách.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng đang chủ động phối hợp với nhà chức trách và các đơn vị liên quan để liên tục theo dõi tình hình dịch bệnh, phát hiện các trường hợp hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh và phối hợp với bộ phận y tế tại sân bay để kiểm tra.

Các chuyến bay đến, đi từ Trung Quốc của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã được trang bị khẩu trang, găng tay y tế cho phi hành đoàn để sẵn sàng cung cấp khi hành khách yêu cầu. Hai hãng đã triển khai quy trình tới các bộ phận để sẵn sàng xử lý trong trường hợp phát hiện hành khách nghi nhiễm virus Corona trên chuyến bay.

Nhân viên hàng không ngăn ngừa dịch nhiễm virus Corona thế nào?

Nhân viên sân bay dùng các biện pháp ngăn ngừa dịch viêm phổi.

Đồng thời, hai hãng tăng cường tuyên truyền, quán triệt tới toàn bộ nhân viên về công tác phòng, chống bệnh, chấp hành nghiêm quy trình phối hợp, quy định, hướng dẫn của nhà chức trách, phối hợp với các cơ quan chức năng tại cửa khẩu để giám sát chặt chẽ người nhập cảnh, đặc biệt với các hành khách đến từ Trung Quốc.

Trước đó, trưa 26/1, Bệnh viện Đà Nẵng cách ly 12 người bị sốt, trong đó có 4 người Việt. Theo đó 12 trường hợp được cách ly ban đầu tại Khoa Y học nhiệt đới có 7 người Trung Quốc, 4 người Việt và 1 người mang quốc tịch Séc. Trong đó chỉ có 1 người Trung Quốc đến từ tỉnh Hồ Nam khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Đà Nẵng đã bị máy quét phát hiện đang sốt trên 38,5 độ, nên được đưa thẳng về bệnh viện.

Các trường hợp còn lại là những du khách, người dân tự đi khám ở các bệnh viện tư nhân khi họ có biểu hiện sốt cao. Các trường hợp này đều khai báo có yếu tố tiếp xúc với người Trung Quốc.

Vì thế theo quy trình các bệnh viện này sau đó đã chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi. Theo đó cả 12 trường hợp này đều bị sốt, chưa có những dấu hiệu để có thể khẳng định chính xác liên quan đến dịch bệnh viêm phổi cho chủng virus corona mới tại TP Vũ Hán (Trung Quốc).

Bệnh viện này đã thực hiện các mẫu xét nghiệm, lấy bệnh phẩm gửi đi Nha Trang để kiểm tra. Trong trường hợp các bệnh nhân có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp thì sẽ được chuyển vào khu cách ly đặc biệt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại