menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/10: Có thể tìm kiếm cơ hội "lướt sóng"

Sự hình thành của mẫu nến spinning trung tính cho thấy tương quan cung cầu đang tạm thời cân bằng tại vùng giá đóng cửa và không cung cấp nhiều tín hiệu về mặt xu hướng.

Có thể tìm kiếm cơ hội "lướt sóng" ở các cổ phiếu vốn hóa trung bình

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chỉ số tiếp tục ghi nhận tuần thứ hai liên tiếp trên ngưỡng 1.370 điểm, cho thấy nhà đầu tư đang tỏ ra khá lạc quan với thị trường hiện tại.

Tuy nhiên, dòng tiền có vẻ như vẫn đang "né tránh" nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn - vốn là những cổ phiếu đã ghi nhận mức tăng vượt trội so với chỉ số chung trong giai đoạn nửa đầu năm nay.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng VN Index sẽ dao động tích lũy trong vùng 1.380-1.400 điểm trong một vài tuần tới và có thể kèm theo đó là xu hướng tăng/giảm phân hóa rõ nét hơn trong nhóm vốn hóa lớn.

Do vậy, nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội "lướt sóng" ở các cổ phiếu vốn hóa trung bình đang bước vào nhịp tăng nóng trong tuần vừa qua thuộc nhóm bất động sảnchứng khoán.

Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tận dụng giai đoạn lình xình ở thời điểm hiện tại tích lũy thêm các cổ phiếu mục tiêu, nhưng nên hạn chế gia tăng margin và giữ lại một phần sức mua để sẵn sàng giải ngân theo chiều lên nếu xuất hiện tín hiệu bứt phá trong tuần tới.

Tăng một phần vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sự hình thành của mẫu nến spinning trung tính cho thấy, tương quan cung cầu đang tạm thời cân bằng tại vùng giá đóng cửa và không cung cấp nhiều tín hiệu về mặt xu hướng.

Mặc dù khả năng mở rộng thêm nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang để ngỏ, nhưng cơ hội hồi phục sau đó tại vùng hỗ trợ gần 1.37x điểm vẫn được chúng tôi đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ vị thế trung hạn và có thể gia tăng tích lũy một phần vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ.

Các cổ phiếu vừa và nhỏ đang hấp dẫn hơn

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã cắt mạch giảm 3 phiên liên tiếp bằng phiên phục hồi cuối tuần trước. Nhóm bluechips tuần này giảm 4 phiên liên tiếp là nguyên nhân kìm hãm thị trường chung. Ngược lại, nhóm midcap và smallcap ngược dòng thị trường để lập các đỉnh cao mới.

Tỷ suất lợi nhuận ở các cổ phiếu vừa và nhỏ đang hấp dẫn hơn so với nhóm bluechips có thể khiến dòng tiền tiếp tục giảm ở nhóm cổ phiếu lớn, qua đó, gây ảnh hưởng đến thị trường chung.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index có ngưỡng hỗ trợ ở 1.375 điểm. Trong kịch bản thận trọng, thị trường có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ MA50 và MA100.

Tiếp tục duy trì xu hướng tích lũy

CTCK BIDV (BSC)

Sau một phiên cuối tuần ngày 22/10 giằng co, VN-Index đóng cửa tăng nhẹ 4 điểm. Độ rộng cân bằng khi số mã tăng điểm chỉ hơn 1 so với số mã giảm điểm. Thị trường có 10/19 ngành tăng, nổi bật là ngành xây dựng và vật liệu.

Có thể nói hiện tại tâm lý nhà đầu tư vẫn còn lưỡng lự, thị trường có khả năng tiếp tục duy trì xu hướng tích lũy trong vài phiên tới.

Động lực tăng điểm của nhóm bất động sản còn khá mạnh

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Dòng tiền tăng điểm trong tuần chủ yếu hướng đến dòng cổ phiếu bất động sản thương mại và khu công nghiệp.

Theo quan sát của chúng tôi, động lực tăng điểm của nhóm cổ phiếu này còn khá mạnh. Một số mã cổ phiếu đáng chú ý trong phiên ngày 22/10 có thể kể đến như: C32, CTI, DVP, VGC

Cơ hội tìm kiếm cổ phiếu tốt luôn xuất hiện

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Kết thúc ngày giao dịch 22/10, mặc dù thị trường không tăng điểm nhiều nhưng xuất hiện nhiều cổ phiếu tích cực. Dòng tiền thông minh vẫn duy trì và tìm kiếm cơ hội đầu tư không mệt mỏi.

Chúng tôi vẫn đánh giá thị trường vẫn đang trong chu kỳ lạc quan và cơ hội tìm kiếm cổ phiếu tốt luôn xuất hiện. Do vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư của mình lựa chọn và mua vào các nhóm cổ phiếu đang có xu hướng tốt cũng như thu hút dòng tiền mạnh mẽ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại