menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Nhận định thị trường phiên 26/11: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50-60% và hạn chế mua đuổi

Tín hiệu phiên nay có phần tích cực với nến thân nhỏ kèm khối lượng sụt giảm cho thấy áp lực bán suy yếu sau phiên giảm mạnh trước đó, bên cạnh đó, nến cũng không thủng mức thấp nhất phiên trước và tạo bóng dưới .Những tín hiệu này cho khả năng có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật trong vài phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/11.

Cân nhắc hạ dần tỷ trọng về mức thấp ở những phiên hồi phục

CTCK Phú Hưng (PHS)

Tín hiệu phiên nay có phần tích cực với nến thân nhỏ kèm khối lượng sụt giảm cho thấy áp lực bán suy yếu sau phiên giảm mạnh trước đó, bên cạnh đó, nến cũng không thủng mức thấp nhất phiên trước và tạo bóng dưới.

Những tín hiệu này cho khả năng có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật trong vài phiên tới. Ngưỡng kháng cự gần là vùng 980-983. Trường hợp nếu vẫn tiếp tục giảm điểm, ngưỡng hỗ trợ mạnh sẽ quanh 960-966.

Nhà đầu tư cân nhắc hạ dần tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp ở những phiên hồi phục và đứng ngoài quan sát.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50-60% và hạn chế mua đuổi

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trên đồ thị ngày, cây nến đỏ với phần bóng dưới dài xuất hiện cho thấy thị trường tiếp tục nhận được lực cầu tốt tại vùng hỗ trợ 970-980 điểm.

Khả năng hồi phục nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong những phiên tới. Mặc dù vậy, chỉ số có thể sẽ khó tiến xa trong bối cảnh xu hướng tăng giá trước đó đã bị phá vỡ và tâm lý thị trường đang trở nên thận trọng hơn.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50-60% danh mục. Hoạt động mua đuổi cần được hạn chế.

Giảm tỷ trọng trong những phiên tăng điểm cần phải được cân nhắc

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp tục có phiên giảm điểm nhưng biên độ giảm đã được thu hẹp về cuối phiên. Sự xuất hiện của mẫu hình nến hammer tại thời điểm 1 số chỉ báo động lượng (RSI và Stochastics) đã bước vào vùng quá bán mở ra cơ hội hồi phục cho chỉ số.

Mặc dù vậy, khi tâm lý nhà đầu tư chưa ổn định trở lại sau một nhịp lao dốc, áp lực phân phối sẽ còn gây ra diễn biến rung lắc mạnh trong phiên. Chúng tôi vẫn cho rằng thị trường sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh tích lũy để tạo mặt bằng giá bền vững hơn.

Vì vậy, trước mắt nhà đầu tư chỉ nên kỳ vọng vào một nhịp hồi phục ngắn hạn và việc giảm tỷ trọng trong những phiên tăng điểm, khi giá cổ phiếu quay lên các vùng kháng cự gần cần phải được cân nhắc.

Việc gia tăng vị thế ngắn hạn có thể được thực hiện trong kịch bản thị trường rơi xuống vùng hỗ trợ sâu hơn tại 960-965 điểm.

Mở vị thế mua hoặc mua lại khi vượt qua vùng kháng cự 981-985 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi lưu ý rằng, chỉ số sẽ còn phải đối mặt với áp lực từ các vùng điểm vừa bị xuyên thủng trước đó. Đồng thời, dù vẫn kỳ vọng vào khả năng sớm hồi phục, nhưng chúng tôi vẫn phải để ngỏ khả năng chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ mạnh trung hạn 949-955 điểm trong kịch bản tiêu cực.

Chiến lược đầu tư: Nâng tỷ trọng danh mục lên mức 35-45% cổ phiếu. Tuy nhiên, do xu hướng đang có sự chuyển biến không tích cực nên với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao vẫn nên canh các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng.

Sau khi đã thực hiện mở vị thế mua thăm dò tại vùng hỗ trợ quanh 971 điểm, nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể tiếp tục xem xét mở thêm vị thế mua hoặc mua lại các vị thế đã bán khi thị trường vượt qua vùng kháng cự 981-985 điểm.

Cần quan sát thêm các tín hiệu ở phiên sau

CTCK MB (MBS)

Quán tính giảm của thị trường đã được thu hẹp trong phiên hôm nay là tín hiệu tích cực, tuy vậy xu hướng giảm thì vẫn chưa thay đổi. Dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm VN30 khi động rộng thị trường ở nhóm này khá tích cực nhờ được hỗ trợ bởi hoạt động mua ròng ở trở lại của khối ngoại.

Về kỹ thuật, ngưỡng 970 điểm đang đóng vai trò là hỗ trợ của thị trường khi 2 phiên liên tiếp VN-Index về ngưỡng này và bật trở lại.

Tuy vậy, nhà đầu tư cần quan sát thêm các tín hiệu ở phiên sau để xác nhận liệu ngưỡng hỗ trợ này đã đủ vững để chặn đà giảm của thị trường hay chưa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại