menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Nhận định thị trường ngày 8/8: Quay trở lại đà tăng

Theo SHS xu hướng trong ngắn hạn của thị trường vẫn nghiêng về tích cực và VN-Index có thể hướng đến vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.260-1.285 điểm trong thời gian tới.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
BSC X
MBS X
SHS X
VDSC X
YSVN X

Sự giằng co và phân hóa có thể tiếp tục diễn ra

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường cuối tuần ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ, kết thúc chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp, do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn bắt đầu suy yếu, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ phiên thứ 3 và ở gần mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự mạnh lên của bên bán, sự suy yếu của dòng tiền, và đà tăng tạm thời chững lại. Điểm tích cực là nhóm chứng khoán và bất động sản vẫn còn duy trì được đà tăng khá. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý rằng một số chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu quá mua, do đó, rủi ro điều chỉnh vẫn còn hiện hữu. Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co và phân hóa có thể tiếp tục diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.245 – 1.250 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.255 – 1.260 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.250 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.250 điểm để lấy đà tiến lên vùng 1.260-1.280 điểm.

Vùng cản 1.250 điểm – 1.262 điểm tiếp tục là thử thách

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Dù để mất điểm trong phiên cuối tuần nhưng thị trường cũng đã khép lại tuần tăng thứ 4 liên tiếp, chuỗi tăng theo tuần dài nhất hơn 1 năm qua. Thanh khoản thoát đáy đang là điểm tựa cho nhịp phục hồi của thị trường, kể cả trong kịch bản thị trường có chịu áp lực chốt lời hay điều chỉnh. Về kỹ thuật, vùng cản 1.250 điểm – 1.262 điểm tiếp tục là thử thách cho VN-Index trong tuần tới, nếu thanh khoản tiếp tục được duy trì ở vùng 13.500 tỷ đồng – 15.000 tỷ đồng, các nhịp rung lắc sẽ không đáng ngại.

VN-Index có thể hướng đến vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.260-1.285 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Các nhóm ngành cổ phiếu đã giảm mạnh trong thời gian trước đó như ngân hàng, chứng khoán, thép... đã có sự trở lại trong tuần qua để dẵn dắt thị trường chung đi lên. Với bốn phiên tăng điểm vào đầu tuần và chỉ một phiên điều chỉnh nhẹ vào cuối tuần với thanh khoản cũng có sự suy giảm cho thấy áp lực bán ta là không thực sự mạnh. Do đó, xu hướng trong ngắn hạn của thị trường vẫn nghiêng về tích cực và VN-Index có thể hướng đến vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.260-1.285 điểm trong thời gian tới.

Thị trường sẽ dần vươn đến những mức điểm cao

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Sau 4 phiên tăng điểm liên tục từ đầu tuần, thị trường đã có phiên điều chỉnh nhẹ và giao dịch trầm lắng trước khi kết tuần. Mặc dù diễn biến có thận trọng nhưng áp lực cung cũng chưa mạnh mẽ, thể hiện qua thanh khoản giảm so với 4 phiên trước. Đồng thời, thị trường có ghi nhận tín hiệu nỗ lực hỗ trợ vào giai đoạn cuối phiên. Với diễn biến tích cực của thị trường trong tuần đầu tháng 8 và thoát khỏi xu thế giảm mạnh trước đó, chúng ta vẫn có thể kỳ vọng thị trường sẽ dần vươn đến những mức điểm cao hơn trong thời gian tới. Đồng thời, nhịp điều chỉnh nếu có thì cũng là cơ hội để tích lũy cổ phiếu với mức giá tốt. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể xem xét tìm kiếm cơ hội mua tích lũy tại các cổ phiếu có nền tích lũy tích cực và đang thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc giá tốt để chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng cản để gặt hái thành quả

Thị trường có thế sẽ quay trở lại đà tăng

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thế sẽ quay trở lại đà tăng trong các phiên giao địch đầu tuần và VN-Index có thể sẽ thử thách lại vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm. Đồng thời, khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức cao, nhưng có dấu hiệu suy yếu trong ba phiên giao dịch gần đây cho thấy nhà đầu tư có dấu hiệu thận trọng khi các chỉ số tiến về các vùng kháng cự mạnh. Điểm nổi bật nhất là nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang có sức hút dòng tiền tốt hơn so với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và YSVN dự báo hai nhóm cổ phiếu này sẽ có mức tăng mạnh hơn trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn tiếp tục lạc quan với diễn biến thị trường, nhưng chỉ báo tâm lý đang tiến gần vùng lạc quan quá mức cho thấy thị trường có thể sẽ liên tục xuất hiện các nhịp rung lắc.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,177.40

-12.82 (-1.08%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
6 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại