menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Nhận định thị trường ngày 27/6: Cần phải tích lũy thêm

 Theo VDSC thị trường sẽ quay trở lại vùng 1.160-1.170 của VN-Index và quanh 1.200 của VN30-Index trong đầu tuần tới để thăm dò cung cầu và dần phục hồi trở lại

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
BSC X
MBS X
SHS X
VDSC X
YSVN X

Thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng ‘Shooting star’ sau mô hình nến ‘Bullish engulfing’, kèm thanh khoản ở mức thấp, cho tín hiệu trung tính. Điều này cho thấy bên bán và bên mua đang khá giằng co, và đà hồi phục tạm thời chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. Trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.190 – 1.200 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.210 – 1.220 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.170 – 1.180 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.150 – 1.160 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Có thể dao động quanh tại vùng 1.180 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Trong những phiên tới thị trường vẫn có thể sẽ dao động quanh tại vùng 1.180 này nếu không có dòng tiền bứt phá.

Nhiều cổ phiếu có mức chiết khấu cao

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Nhìn chung, sau 3 tuần giảm liên tiếp, nhiều cổ phiếu đã thủng đáy tháng 5 và có mức chiết khấu cao, trở nên hấp dẫn như nhóm cổ phiếu chứng khoán, dầu khí, bảo hiểm, thép,… Thị trường đang dần khép lại quý II với mùa báo cáo kết quả kinh doanh sẽ được công bố, nhiều nhóm cổ phiếu cơ bản đã điều chỉnh mạnh như nhóm sản xuất điện, bảo hiểm, dầu khí,… nhà đầu tư có thể mua lại với giá tốt. Kể cả việc thị trường có nhịp nhúng qua đáy thứ 2 này cũng là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.

Thị trường sẽ bắt đầu quá trình tích lũy cạn kiệt mang tính trung hạn

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index đã có thời điểm chạm đáy của đợt điều chỉnh trước quanh 1.160 điểm nhưng đã có phiên 23/6 hồi phục khá mạnh và chốt tuần vẫn giữ được điểm số cao hơn đáy cũ với thanh khoản cạn kiệt dần. Thanh khoản thị trường trong 2 tuần gần nhất đang ở mức thấp hơn trung bình 20 tuần khá nhiều, với trạng thái tạm dừng đà rơi của VN-Index quanh đáy cũ và thanh khoản cạn kiệt dần SHS hy vọng có thể thị trường sẽ bắt đầu quá trình tích lũy cạn kiệt mang tính trung hạn mặc dù còn quá sớm để có thể xác nhận quá trình này. Nếu quá trình tích lũy xảy ra thì biên độ giao động của VN-Index sẽ thu hẹp lại và biên giao động trong vùng 1.160 -1.300 điểm.

Quay trở lại vùng 1.160-1.170 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Bất chấp tín hiệu tích cực của phiên ngày thứ Năm, VN-Index tiếp cận vùng cản quanh 1.190 điểm với tâm lý thận trọng và có dấu hiệu đuối dần vào cuối phiên. Như vậy, thị trường đã kết thúc tuần giảm giá thứ 3 liên tiếp với diễn biến khá kém sắc. Mặc dù các chỉ số đang tiến sâu hơn vào vùng đáy cũ và cũng là vùng hỗ trợ mạnh, nhưng thanh khoản không cải thiện. Điều này cho thấy nỗ lực neo giữ vùng hỗ trợ này của dòng tiền lớn cần phải được đánh giá lại. Dự kiến, thị trường sẽ quay trở lại vùng 1.160-1.170 của VN-Index và quanh 1.200 của VN30-Index trong đầu tuần tới để thăm dò cung cầu và dần phục hồi trở lại. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục chậm lại để quan sát động thái hỗ trợ thị trường của nhóm vốn hóa lớn. Đồng thời, tận dụng nhịp tăng (nếu có) để hạ tỷ trọng tại các cổ phiếu có nguy cơ tiếp tục suy yếu.

Thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên giao dịch đầu tuần

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên giao dịch đầu tuần và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng kháng cự 1.223 điểm. Đồng thời, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao, nhưng nếu đà hồi phục duy trì trong các phiên giao dịch đầu tuần thì thị trường có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn hồi phục cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đã giảm bi quan hơn, nhưng dòng tiền vẫn suy yếu và tình trạng phân hóa vẫn còn diễn ra cho thấy thị trường chưa hình thành đà hồi phục mạnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,303.20

+14.43 (+1.12%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Yêu thích
7 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại