menu 24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Chung Ngọc Mai Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Nhận định thị trường 24/6: Chốt lời dần các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng

Thị trường giảm nhẹ với thanh khoản tiếp tục suy giảm. VN-Index giảm 3,1 điểm (-0,22%) xuống 1.376,87 điểm; HNX-Index giảm 1,29 điểm (-0,41%) xuống 315,8 điểm.

1.Tổng quan thị trường :

Chỉ số VNIndex và chỉ số VN30 tăng khá tốt trong phiên sáng nhờ động lực từ nhóm cổ phiếu ngân nhưng áp lực bán gia tăng sau đó đã khiến các chỉ số đồng loạt kết phiên ở dưới ngưỡng tham chiếu, ngoại trừ VN30 tăng nhẹ . GVR, PLX, VIC, MSN, GAS, NVL, VNM, HPG mất điểm tạo áp lực lên chỉ số. Trong khi đó, nhiều cổ phiếu ngân hàng duy trì được cầu giá cao và tăng điểm như VPB, VCB, CTG, TCB, TPB, ACB giúp chỉ số VNIndex tránh được phiên giảm sâu. Nhóm ngành ngân hàng phục hồi trở lại trong phiên hôm nay nhưng đà tăng chưa quá mạnh và có sự phân hóa rất rõ ràng. Đà tăng vẫn đến từ chủ yếu từ cổ phiếu đầu ngành VCB và sự phục hồi trở lại của cổ phiếu VPB. Nhóm chứng khoán cũng có nhịp tăng giá tốt với thông tin hệ thống mới cuối tháng 6 đi vào hoạt động. Các nhóm ngành Dầu khí, Tôn thép, Thủy sản, Dệt may, Khu công nghiệp đều mất điểm trước cung giá thấp.

Về thanh khoản

Khối lượng khớp lệnh trên hai sàn suy giảm so với phiên trước đó và tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên với 766 triệu cổ phiếu tương ứng với giá trị khớp lệnh đạt 21.701 tỷ đồng.Trong đó , GTGD khớp lệnh trên HOSE đạt 19 nghìn tỷ đồng Độ rộng thị trường là tiêu cực với 183 mã tăng, 126 mã tham chiếu, 438 mã giảm.

Về khối ngoại

Mua ròng của khối ngoại trên cả 2 sàn HSX và HNX đạt gần 180 tỷ. Dẫn đầu ở chiều mua là VHM( 108 tỷ) và VCB (54 tỷ ). Ở chiều ngược lại, VPB và VRE là 2 mã bán ròng mạnh nhất với giá trị lần lượt là 55 tỷ và 37 tỷ.

Nhận định thị trường 24/6: Chốt lời dần các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng
Nhận định thị trường 24/6: Chốt lời dần các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng
Về khối tự doanh, bán ròng - 158.5 tỷ đồng.
Nhận định thị trường 24/6: Chốt lời dần các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng
Nhận định thị trường 24/6: Chốt lời dần các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng

2.Nhận định thị trường và khuyến nghị:

VN-Index giảm nhẹ với thanh khoản khớp lệnh suy giảm trong phiên thứ ba liên tiếp, thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra trong phiên hôm qua là chưa thực sự mạnh. Nhưng, dòng tiền vào thị trường đang có dấu hiệu suy giảm trong thời gian qua nên thị trường không thể tạo ra sự bứt phá mạnh. Với nhiều tin hỗ trợ đến từ nhóm ngân hàng , nhóm chứng khoán và giá dầu tăng hỗ trợ nhóm dầu khí thì phiên hôm nay khả năng thị trường sẽ tăng phục hồi trở lại . Nhưng chưa đảm bảo cho một nhịp tăng mạnh , thị trường sẽ cần một phiên biến động mạnh với thanh khoản gia tăng để thoát khỏi xu hướng giằng co và đi ngang hiện tại. Tín hiệu ngắn hạn của Vnindex là trung tính nhưng bắt đầu phát ra dấu hiệu suy yếu.

Thị trường có thể chịu áp lực điều chỉnh giảm trong phiên sáng để các chỉ số chứng khoán kiểm định lực cầu giá thấp ở hỗ trợ gần 1370-1372. Nếu không giữ được mốc này , NĐT nên hạ tỉ trọng ở vị thế ngắn hạn. Vị thế trung dài hạn và trạng thái tài khoản an toàn có thể nắm giữ . Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn cũng nên hạn chế mua thêm mà nên tận dụng những nhịp tăng điểm trong tuần này để chốt lời dần các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng.

Đánh giá theo nhóm ngành :

Dầu khí : PVS , BSR, PVP, đánh giá GAS và PLX đóng vai trò dẫn dắt cho thị trường nhịp này .

Phân bón : DCM, DPM, BFC, LAS đánh giá đang trong chu kì tăng .

Thép : HSG, NKG, HPG, SMC đánh giá chốt lời từng phần khi cổ phiếu tăng quay lại đỉnh cũ.

Cảng : SGP ,HAH, GMD, VSC , SWC duy trì nắm giữ , chỉ canh mua mới ở nhịp điều chỉnh.

Khu công nghiệp : KBC, D2D, SZC, PHR nắm giữ tỉ trọng nhỏ tạm thời chưa mua gia tăng

Thủy sản: ANV, VHC, FMC, MPC nắm giữ canh các nhịp điều chỉnh tích lũy them

Dệt may: TCM, TNG, MSH nắm giữ canh bán ngắn hạn trong các phiên tăng tốt.

Bảo hiểm: BVH, PVI, BIC, MIG theo dõi tại nhịp điều chỉnh chỉnh về hỗ trợ có thể tham gia

Xuất khẩu và cổ phiếu tăng trưởng : VCS, DRC, DGW, PTB, GDT , BMP, DGC nắm giữ

Nhóm Chứng khoán vẫn duy trì đà tăng .

Nhóm ngân hàng : Giảm tỉ trọng trong các phiên tăng tốt. Nhất là các cổ phiếu tăng về đỉnh cũ. Về dài hạn duy trì tích cực với : TCB, CTG , MBB .

Nhóm cổ phiếu trụ : FPT , MWG, PNJ , BVH, VHM , MSN duy trì tích cực , có thể tận dụng các nhịp tăng tới hạ bớt tỉ trọng danh mục .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Chung Ngọc Mai Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả