menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Nhận định thị trường 14/02: Rút chân cuối phiên liệu có tin cậy? - Khối ngoại bán ròng - Cổ phiếu chú ý

Thị trường đỏ lửa trong phiên giao dịch hôm nay và có thời điểm về sát mốc 1.030. Đóng cửa, VN-Index giảm 11,6 điểm (1,1%) về 1.043,7 điểm với lượng thanh khoản tương đối cao, đạt 10.45 nghìn tỷ đồng. Giao dịch trên HOSE, khối ngoại ghi nhận giao dịch bán ròng hơn 82 tỷ đồng, đây cũng là tín hiệu đáng chú ý bởi dòng vốn ngoại là động lực chính nâng đỡ thị trường thời gian vừa qua.

Nhận định thị trường 14/02: Rút chân cuối phiên liệu có tin cậy? - Khối ngoại bán ròng - Cổ phiếu chú ý

VNINDEX có phiên mở gap sau đó giảm mạnh, xuyên qua mốc hỗ trợ 1040 (tương đương MA20 khung tuần) với thanh khoản vượt trung bình cho thấy tiếp diễn xu hướng điều chỉnh, điểm khác biệt so với các phiên giảm gần đây là có rút chân mạnh về cuối phiên, do thời gian khá ngắn chỉ 15 phút cuối phiên nên chưa phản ánh được nhiều.

Lực bán gia tăng tuy nhiên lượng thanh khoản vẫn chưa có gì quá đột biến nên việc thị trường đi tìm điểm cân bằng thấp hơn là hoàn toàn dễ hiểu. Nhất là khi việc thị trường kéo rút chân vào 15 phút cuối phiên trong khi đó thì lượng thanh khoản không gia tăng mạnh mà chỉ là kéo bank, trụ, lực kéo do quá bán chứ lực cầu không thực sự mạnh. Nhìn kỹ vào các nhóm ngành cổ phiếu thì đa phần đều giảm mạnh, như chứng hay BĐS sàn la liệt. Theo đó ta thấy được việc rút chân của thị trường không quá đáng tin cậy, cần cẩn trọng với bất kỳ dấu hiệu rủi ro nào.
Việc bắt đáy hoảng loạn mọi người cũng cần cân nhắc thực sự kỹ, chỉ ưu tiên cho những ai đang full cash, có chiến lược cụ thể khi đi vốn, giải ngân từng phần 10-20% và phải chọn lựa cổ phiếu tham gia một cách kỹ càng. Ai an toàn vẫn nên chờ tín hiệu một cách rõ ràng hơn. Tuần này cũng là tuần đáo hạn phái sinh, thị trường sẽ có những biến động khó lường trong những phiên gần ngày đáo hạn, cùng với đó cuộc họp tháo gỡ các vấn đề về BĐS lùi lại, các thông tin này cũng sẽ là những biến số NĐT phải chú ý!
Nhận định thị trường 14/02: Rút chân cuối phiên liệu có tin cậy? - Khối ngoại bán ròng - Cổ phiếu chú ý
NĐT cầm tiền có thể cân nhắc vùng 1020+- khi thị trường điều chỉnh về để tham gia. Ưu tiên các nhóm ngành, cổ phiếu đã tạo nền trước thị trường. Thăm dò tỉ trọng 20-30%, hạn chế mua đuổi.

Nhà đầu tư cần hỗ trợ xử lý tài khoản và chưa có tư vấn hỗ trợ lòng kết bạn theo thông tin ở trên để Tiến Mạnh đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư kiếm tiền trong giai đoạn sắp tới - Cho đi là còn mãi, đồng hành cùng phát triển.

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,193.01

-22.67 (-1.86%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
60 Yêu thích
36 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại