menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Tuấn Pro

Nhận định ngày 1/7: VNIndex tiếp tục sụt giảm, liệu có quay về bãi cỏ 1100?

Vnindex đã có 5 phiên phục hồi với thanh khoản vẫn rất èo uột, mặc dù đã có sự cải thiện hơn so với những phiên đầu tuần. Cầu vẫn đang khá dè dặt, đặc biệt hơn nữa là thị trường đang đặt trong bối cảnh vĩ mô xấu, trống thông tin trước khi chờ đợi mùa báo cáo kết quả kinh doanh Quý 2 đến. Thế nên việc thị trường bị bán lại như phiên giao dịch hôm nay cũng rất bình thường.

Nhận định ngày 1/7: VNIndex tiếp tục sụt giảm, liệu có quay về bãi cỏ 1100?

Diễn biến này có thể nói là bất ngờ so với phiên sáng, cũng như hôm nay vốn ý kiến dự đoán tích cực, do là ngày chốt NAV của các quỹ lớn. Nhưng nếu nhìn từ chứng khoán Mỹ, thì có thể thấy phản ứng của VN-Index rất là nhạy, khi future Mỹ giảm là VN-Index giảm theo ngay. Đây có lẽ là cái cớ dễ nhất khi giải thích cho biễn biến của chỉ số chính sàn chứng Việt Nam chiều nay.

Rất nhiều nhóm cổ phiếu quay đầu điều chỉnh sau một nhịp phục hồi lớn từ đáy 20-30% như Chứng Khoán: BSI VND VCI, CTS...nằm sàn; Bất động sản: ITA nằm sàn, DIG CEO giảm hơn 6%... Tương quan tăng – giảm giá cũng nghiêng ngả mạnh về phía giảm ở các nhóm vốn hóa còn lại. Nhìn ở góc độ nhóm ngành, chỉ có nhóm sản xuất và phân phối điện là còn có nhiều cổ phiếu tăng giá.

Về xu hướng dòng tiền, khối ngoại vẫn đang tiếp tục mua ròng, tính đến hiện tại, đây đã là tháng thứ 2 khối ngoại mua ròng trên thị trường Việt Nam. Có thể nói, thị trường vẫn đang được đánh giá rất tích cực trong dài hạn và đây cũng là yếu tố nâng đỡ cho thị trường chung. NĐT cần phải lưu ý.

Phiên giao dịch ngày hôm nay là phiên chốt NAV cuối Quý của các Quỹ, mặc dù chỉ số giảm hơn 20 điểm và thanh khoản ở mức 11 nghìn tỷ nên chúng ta sẽ không coi phiên nay là phiên phân phối.

Nhận định ngày 1/7: VNIndex tiếp tục sụt giảm, liệu có quay về bãi cỏ 1100?

VẬY THỊ TRƯỜNG HIỆN TẠI CÓ CÒN NGUY HIỂM VÀ ĐÁNG LO NỮA HAY KHÔNG ?

VNINDEX vẫn đang trong đợt phục hồi, và đây có thể là 1 đợt phục hồi lớn, có thể diễn ra từ 6-8 tuần. Việc giảm điểm hôm nay trong ATC nguyên nhân là do các quỹ chốt NAV, thế nên mọi thứ sẽ được trả lại bình thường ở phiên kế tiếp. Chưa có phiên phân phối nào thì thị trường vẫn đang phục hồi rất ổn định.

Việc NĐT cần làm hiện tại:

- Tiếp tục tập trung, bám sát danh mục, duy trì tỷ trọng ở mức an toàn (60 cổ phiếu - 40 tiền mặt)

- Tiếp tục thực hiện cơ cấu danh mục khi những nhóm ngành yếu ( BĐS, Chứng Khoán, Đầu tư công...) đã suy yếu dần; quan sát những nhóm mạnh hơn (Blue full room, Dệt may, Điện...)

Các cổ phiếu cho NĐT quan tâm:

1. Bluechips fullroom: PNJ MWG FPT

2. Dệt may: MSH TNG

3. Điện: HDG

4. Thủy sản: VHC ACL

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Anh Tuấn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
5 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại