menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nhận định chứng khoán tuần 25-29/11: "Rủi ro ngắn hạn đang hiện hữu"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần 25-29/11/2019...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần 25-29/11/2019.

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 22/11, VN-Index giảm 10,11 điểm xuống 977,78 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 1,66 điểm xuống 103,09 điểm.

Kỳ vọng vào khả năng sớm hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Tuần tới, thị trường dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong những phiên đầu tuần. Vn-Index có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 965-971 điểm. Chỉ số nhiều khả năng sẽ tìm được sự cân bằng trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ này. Đồng thời có thể sẽ có diễn biến hồi phục tăng điểm trở lại trong những phiên cuối tuần.

Sau nhịp sụt giảm mạnh vừa qua, xung lực giảm điểm của thị trường đang còn khá mạnh nên kể cả trong kịch bản hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ trên thì chúng tôi cũng lưu ý rằng, chỉ số sẽ còn phải đối mặt với áp lực từ các vùng điểm vừa bị xuyên thủng trước đó. Mặc dù vẫn kỳ vọng vào khả năng sớm hồi phục của thị trường nhưng chúng tôi vẫn phải để ngỏ khả năng chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ mạnh trung hạn 949-955 điểm trong kịch bản tiêu cực.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn 30-40% cổ phiếu. Tuy nhiên, do xu hướng của thị trường đang có sự chuyển biến không tích cực nên với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao vẫn nên canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng.

Đối với các nhà đầu tư đang có trạng thái tiền mặt nhiều có thể bắt đầu xem xét mở các vị thế mua trading mang tính thăm dò khi thị trường kiểm định vùng hỗ trợ 965-971 điểm".

VN-Index đang vận động trong vùng giá khá rủi ro

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Nỗ lực hồi phục của VN-Index trong phiên sáng là bất thành khi gặp áp lực bán gia tăng tại các mã VHM, VCB, VRE, BID, HVN. Đến phiên chiều, chỉ số tiếp tục mở rộng đà giảm và để mất ngưỡng 980 điểm. Thị trường có phiên giảm điểm mạnh liên tiếp đi ngược với đà tăng của các TTCK chủ chốt khác trong khu vực.

Nhìn chung, với việc lùi khá sâu sau các mức hỗ trợ quan trọng, VN-Index đang vận động trong vùng giá khá rủi ro. Nhà đầu tư nên thận trọng và cân nhắc giảm tỷ trọng nắm giữ trong những nhịp hồi về các mức kháng cự cao hơn".

Rủi ro ngắn hạn đang hiện hữu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số phục hồi thất bại và tiếp tục giảm sâu cùng sự gia tăng thanh khoản. Rủi ro ngắn hạn đang hiện hữu và nhà đầu tư cần tập trung quản trị rủi ro cho danh mục thay vì cố gắng tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này".

Có thể xuất hiện tín hiệu tạo đáy ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn của tất cả các chỉ số đều chuyển về mức Tiêu cực. Ngưỡng kháng cự hiện tại của VN-Index, VN30 và HNXIndex đang lần lượt nằm tại 980-983 điểm, 898-900 điểm và 104,3 điểm.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, cấu trúc nến co chân của VN-Index và VN30 trong phiên cuối tuần có thể thúc đẩy sự hồi phục nhất định của hai chỉ số này để kiểm định lại các ngưỡng hỗ trợ quan trong vừa đánh mất (hiện trở thành kháng cự) tại 980-983 điểm và 898-900 điểm. Nếu như có thể vượt lên trên các mốc này với KLGD tốt, thị trường có thể xuất hiện tín hiệu tạo đáy ngắn hạn. Ngược lại, nếu lực cầu tiếp tục yếu thế so với lực cung thúc đẩy từ các kháng cự này, dẫn đến những phiên giảm điểm xuất hiện ở đầu tuần tới, tín hiệu rơi vào Bear market (thị trường giá xuống) trung hạn của VN-Index, VN30 sẽ được xác nhận".

Có thể xuất hiện nhịp hồi phục nhưng có thể sẽ khó tiến xa

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"VN-Index đóng cửa tại 977.78 điểm, giảm 10.11 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng mạnh về số mã giảm giá. Trong khi đó thanh khoản đạt 4192 tỷ, tăng 2.34% và duy trì trên mức bình quân 20 phiên gần nhất.

Với việc không thể hồi phục trở lại lên trên vùng giá 990 – 1000 điểm, VNIndex đã đánh mất xu hướng tăng giá ngắn hạn. Đà giảm có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên làm gia tăng áp lực lên thị trường trong phiên tiếp theo. Tuy nhiên một xu hướng giảm giá mạnh được đánh giá khó hình thành ở thời điểm hiện tại.

Trong những phiên tới, thị trường dự báo có thể xuất hiện nhịp hồi phục nhưng có thể sẽ khó tiến xa. Chỉ số nhiều khả năng sẽ hình thành dao động giằng co trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo.

Nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ ở thời điểm hiện tại. Vùng hỗ trợ 970 – 980 điểm. Vùng kháng cự 1,020 – 1,030 điểm"

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại