menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Nhận định chứng khoán ngày 16/10: Đà tăng nối tiếp?

​​​​​​​Phiên đáo hạn phái của tháng 10 đã diễn ra với nhiều diễn biến bất ngờ. Tuy nhiên, xu hướng uptrend vẫn được duy trì cũng như tâm lý lạc quan của nhà đầu tư, đánh dấu phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp của thị trường.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 15/10

Kết thúc phiên giao dịch 15/10, chỉ số VN-Index tăng 2.58 điểm, tương đương 0.27%, đóng cửa ở mức 942.76 điểm. Tuy nhiên,độ rộng thị trường lại nghiêng về bên bán với 184 mã tăng và 223 mã giảm điểm.

Trong nhóm VN30, số mã tăng vẫn chiếm đa số với 19 mã đóng cửa trên tham chiếu. Tăng mạnh nhất là các mã PNJ, STB, VIC và HPG với các mức tăng lần lượt là 3.3%, 2.6%, 2.6% và 2.5%. Bên cạnh đó, cổ phiếu MSN vẫn giữ được sắc xanh khá ấn tượng với 1.4 điểm %. Đà tăng lan toả ở các cổ phiếu nhóm trên đã giúp thị trường duy trì được trạng thái tích cực ngay từ đầu phiên giao dịch. Tuy nhiên, ở chiều giảm điểm, một số cổ phiếu giảm điểm như BID (1.5%), VHM (1.3%), TCH (0.5%) đã làm thu hẹp phần nào đà tăng của thị trường chung.

Nhìn chung đa số nhóm ngành có kết quả giao dịch không quá ấn tượng, đặc biệt là vào cuối phiên chiều. Sắc đỏ hiện diện nhiều hơn ở những nhóm như BĐS, dầu khí, bảo hiểm, dệt may, thủy sản…. Nhóm sắt thép tiếp tục nổi sóng trong phiên chiều, nhưng lần này lại ở những mã có vốn hóa nhỏ. SMC tăng trần 6.85% nhờ ra tin về lợi nhuận quý 3 tăng tích cực. VGS, DTL cũng là những mã tăng trần vào cuối ngày. Tuy nhiên, HPG chỉ còn tăng gần 2,5%. Trong khi đó, HSG và NKG lại quay về mức tham chiếu sau khi kết thúc phiên ATC.

Chỉ số VN-INDEX đã có một phiên giao dịch rất “kiên cường”. Mở cửa ngày thứ Năm 15/10, mốc 945 điểm đã dễ dàng bị chinh phục nhờ những dư âm từ tâm lý lạc quan của phiên giao dịch trước đó. Tuy nhiên, ngay sau đó, chỉ số này đã bị áp lực bán chốt lời khá mạnh tác động, khiến có lúc chỉ số đã rơi xuống thấp hơn giá đóng cửa của ngày 14/10 trong phiên sáng. Tuy nhiên, sau đó, nhờ lực đỡ của các cổ phiếu VN30, tâm lý chung của nhà đầu tư đã được cải thiện và áp lực bán cũng yếu dần. Sang đến phiên chiều, mặc dù lực cung không còn quá mạnh nhưng chỉ số này cũng gặp phải những kháng cự ở vùng 945 điểm và chỉ có thể kết phiên ở mức 942.76.

Tổng hợp phiên ngày 15/10, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 470,505,206 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 9,406.62 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại bán ròng với giá trị hơn 270 tỷ đồng.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Mới đây, chuyên gia kinh tế trưởng ADB đã đưa ra dự báo rằng phục hồi kinh tế của Việt Nam năm 2021 sẽ theo hình chữ V và có khả năng sẽ rất mạnh. Đây không phải là lần đầu tiên các chuyên gia đưa ra nhận định tích cực về tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam. Kết quá của công cuộc khôi phục và phát triển kinh tế sẽ cần được thực tế chứng minh. Tuy nhiên, những nỗ lực từ Chính phủ đến các doanh nghiệp đang cho thấy rằng những dự báo trên là hoàn toàn có cơ sở. Đây cũng sẽ là sự hỗ trợ tích cực cho thị trường chứng khoán trong nước giai đoạn tới.

+ Chỉ số của sàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp tục xu hướng tích cực trong phiên giao dịch vừa rồi. Đúng như chúng tôi đã nhận định, xu hướng uptrend vẫn là chủ đạo và sẽ gặp phải những cản trở nhất định trong một vài phiên. Một điểm đáng chú ý là việc thanh khoản các phiên gần đây lớn hơn mức trung bình của nhiều phiên trước, chứng tỏ rằng giao dịch của thị trường rất sôi động và ngày càng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

+ Chính vì vậy, chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì nhận định tích cực về thị trường trong các phiên tiếp theo. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và cân nhắc mở mua thêm các mã cổ phiếu mới. Nhóm VN30 khả năng cao sẽ tiếp tục có những phiên giao dịch ấn tượng, làm trụ đỡ cho thị trường.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại