menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Nhận định chứng khoán 29/10: Sẽ sớm điều chỉnh nhưng không đáng ngại

Thị trường sẽ sớm có điều chỉnh nhưng không hề đáng ngại. Nhà đầu tư có thể giải ngân mới trong các nhịp giật xuống trong khi đó canh chốt lời dần những cổ phiếu đã tăng nóng. Nhóm Bluechips vẫn còn khá nhiều mã chưa về lại đỉnh tháng 7.

Không nên dự đoán đỉnh (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm bluechips khi nhóm này vẫn thấp hơn đỉnh lịch sử trong khi nhóm midcap và smallcap ngày càng lập mức cao kỷ lục mới. Đà tăng của thị trường sau phiên vượt đỉnh đang rất mạnh mẽ, các nhịp rung lắc trong phiên cũng nhanh chóng được hấp thụ khi dòng tiền vẫn rất mạnh mẽ.

Nhà đầu tư không nên dự đoán đỉnh, tập trung vào các cổ phiếu bluechips khi nhóm cổ phiều vẫn chưa về mức đỉnh tháng 7.

Trạng thái khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

VN-Index tiếp tục đà tăng đầy ấn tượng của mình và đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày. Điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index tiếp tục được giữ ở mức +5 điểm với trạng thái đánh giá KHẢ QUAN trong ngắn hạn. P/E của VN-Index đạt 17,0x.

Vận động quanh 1.420 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Trong phiên cuối tuần ngày mai, VN-Index có thể điều chỉnh nhưng vẫn sẽ duy trì nhịp vận động quanh ngưỡng 1.420 điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên sàn HSX, và bán ròng trên sàn HNX.

Chốt lời có thể lan sang vốn hóa thấp (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index có thể sẽ duy trì quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự Fibonacci tại 1.450 điểm. Sự giằng co có thể sẽ diễn ra sau đó do áp lực chốt lời ngắn hạn, có thể xuất phát từ nhóm cổ phiếu dẫn dắt khi mà VN30 cũng đã chạm vào vùng cản 1.540-1.560 điểm. Hiệu ứng chốt lời có thể sẽ lan sang phân khúc vốn hóa thấp hơn, nhất là tại các cổ phiếu đang có xu hướng tăng nhanh trong ngắn hạn.

Đà tăng chưa có dấu hiệu dừng lại (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Đà tăng chưa có dấu hiệu dừng lại, VN – Index tiếp tục tăng và thiết lập mức đỉnh mới, với thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức cao cả về khối lượng lẫn giá trị giao dịch.

Tăng khả năng rung lắc (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Vn-Index đã vượt qua vùng kháng cự 1.420-1.430 điểm khá nhẹ nhàng. Thanh khoản gia tăng khi dòng tiền liên tục được đẩy mạnh vào thị trường. MACD đã cắt đường tín hiệu lên trên hàm ý sự hình thành xu thế tăng mới. Trong khi đó, RSI đã ở vùng quá mua, cảnh báo rủi ro điều chỉnh đang gia tăng. Hiện tại, VN-Index đã vượt qua đường biên trên của dải Bollinger band. Các nhịp rung lắc có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn khi chỉ số tiến tới thử thách vùng 1.440-1.450 điểm.

Nhà đầu tư hạn chế mở vị thế mua mới, duy trì vị thế trung hạn và xem xét hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn nếu dòng tiền suy yếu.

Tăng (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,203.94

-1.67 (-0.14%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
5 Yêu thích
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại