menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Nhận định chứng khoán 26/11: Bên mua vẫn có cửa để ép giá

Thị trường đang thuận lợi cho người cầm tiền mặc cả với bên nắm giữ cổ phiếu. Khả năng hồi phục mạnh lúc này chưa được các công ty chứng khoán đánh giá cao.

Chưa có cửa hồi phục mạnh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Trạng thái “xanh vỏ, đỏ ruột” vẫn rất dễ để nhận ra khi đối chiếu với sự vận động của các nhóm trụ Bất động sản, Ngân hàng, Thực phẩm. Đồng loạt cả 03 nhóm đều đang trở lại với điểm xuất phát ban đầu trước khi “làm ván mới”. Càng vùng vẫy lâu trong vùng này, chỉ số chưa có cửa để hồi phục mạnh và bền vững. Yếu tố hồi kỹ thuật như vậy nên được tận dụng cho các hoạt động giảm tỷ trọng với nhóm cổ phiếu hồi quá yếu và đặc biệt đã thủng các nền giá hỗ trợ mạnh. Chiều mua vẫn có cửa để mặc cả thêm đặc biệt là trong các phiên chỉnh tiếp theo.

Xung lực bán vẫn còn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ có diễn biến tích cực hơn trong một vài phiên kế tiếp. VN-Index có thể sẽ tăng điểm và hướng đến vùng cản 981-985 điểm. Tuy nhiên, sau nhịp sụt giảm mạnh vừa qua, xung lực giảm điểm của thị trường vẫn còn khá mạnh nên kể cả trong kịch bản thị trường tăng điểm trở lại trong những phiên kế tiếp thì BVSC cũng lưu ý rằng, chỉ số sẽ còn phải đối mặt với áp lực từ các vùng điểm vừa bị xuyên thủng trước đó.

Cần xác nhận tín hiệu (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, ngưỡng 970 điểm đang đóng vai trò là hỗ trợ của thị trường khi 2 phiên liên tiếp chỉ số VN-Index về ngưỡng này và bật trở lại. Tuy vậy, nhà đầu tư cần quan sát thêm các tín hiệu ở phiên sau để xác nhận liệu ngưỡng hỗ trợ này đã đủ vững để chặn đà giảm của thị trường hay chưa.

Hạn chế giao dịch (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường tiếp tục điều chỉnh về thử thách lại các ngưỡng hỗ trợ cũ quanh kênh giá 970 – 990 điểm. Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ động lực tăng điểm, BSC cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch cho đến khi có tín hiệu khả quan hơn từ thị trường.

Đứng ngooài quan sát (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài quan sát, và giữ tài khoản ở trạng thái an toàn. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn từ thị trường, trước khi có quyết định đầu tư.

Sẽ hồi phục trong các phiên tới (Tăng)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Đồ thị chỉ số hình thành cây nến có thân nến ngắn và bóng nến rất dài cho thấy tâm lý giằng co của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, thanh khoản thị trường sụt giảm cho thấy dòng tiền đang khá lưỡng lự và đứng ngoài quan sát thị trường. Các chỉ báo kỹ thuật RSI(14), MFI(14) và MACD(12,26,9) tiếp tục thể hiện xu thế điều chỉnh của thị trường đang tiếp diễn.

Lực hỗ trợ từ ngưỡng 970 điểm cùng việc đồ thị chỉ số đi ra ngoài dải băng Bollinger khiến khả năng hồi phục của thị trường gia tăng. Có khả năng, thị trường sẽ phục hồi về vùng 980 điểm trong các phiên tới. Tuy nhiên, khả năng đây chỉ là nhịp hồi phục ngắn hạn nên nhà đầu tư vẫn chưa nên giải ngân trong giai đoạn này của thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại