menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Nhận định chứng khoán 22/11: Kỳ vọng thị trường khả quan hơn sau phiên đáo hạn phái sinh

Một lần nữa thị trường lại gây hụt hẫng và có phần hoảng loạn cho nhà đầu tư trong phiên đáo hạn phái sinh.

Thời điểm trở lại (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Chỉ báo đà lan tỏa vốn hóa lớn đã về gần vùng tích cực (20%) đánh dấu sự kiệt quệ của các giao dịch ngắn hạn, một tiền đề tốt để có thế tính thời điểm trở lại một cách tích cực và chủ động nhất.

Duy trì quan sát và không quên xây dựng danh mục tiềm năng cho sóng hồi phục tới.

Cần thêm thời gian tích lũy (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index đang chịu áp lực giảm điểm và nhiều khả năng sẽ kiểm định vùng hỗ trợ 993- 1000 điểm trong phiên giao dịch ngày mai. Đây là vùng hỗ trợ được BVSC kỳ vọng sẽ giúp thị trường hồi phục tăng điểm trở lại. Tuy vậy, BVSC cũng lưu ý rằng, xung lực giảm điểm của chỉ số đang khá lớn nên kể cả trong kịch bản hồi phục, thị trường cũng có thể sẽ phải cần thêm thời gian tích lũy trước khi phát đi tín hiệu hồi phục rõ nét hơn trong ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn đang rủi ro (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Hoạt động điều chỉnh danh mục định kỳ của các quỹ đầu tư chỉ số thường gây xáo trộn tạm thời nên thị trường có thể tạm cân bằng lại trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên, VND cũng nhận thấy cách nhà đầu tư hành động cho thấy họ bi quan một cách có hệ thống khi nhìn nhận thông tin.

VND nghĩ rủi ro đang nhiều hơn cơ hội đối với một nhà đầu tư ngắn hạn.

Quanh mốc 1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Chỉ số đã lùi khá xa mốc tâm lí quan trọng và quay trở lại kênh tích lũy 985-1.000 điểm. Bên cạnh lực bán ròng mạnh của khối ngoại trên cả ba sàn, việc HĐTL VN30F1911 đáo hạn phiên hôm nay nhiều khả năng đã ảnh hưởng tiêu cực đến nhóm VN30 và kéo theo đó là cả thị trường.

VN-Index chưa tiêu cực (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tiêu cực đối với tất cả các chỉ số. Trong khi đó, VN-Index đã chuyển trạng thái kỹ thuật Trung hạn xuống mức Trung tính, tương đồng với tín hiệu của VN30 và HNX-Index. Việc bất ngờ bị bán mạnh và đóng cửa sát các hỗ trợ mạnh như MA100 của VN-Index tại 989 điểm hay MA200 của VN30 tại 898 điểm có thể sẽ thúc đẩy thị trường hồi phục trở lại vào ngày mai. Chỉ số đại diện VN-Index có thể có xu hướng kiểm định lại kháng cự tại 995-1.000 điểm.

Không loại trừ sẽ rung lắc mạnh (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Phiên giảm điểm ngày hôm nay đang cho những tín hiệu rất xấu, và không loại trừ khả năng chỉ số sẽ rung lắc mạnh quanh mốc 1.000 điểm trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục thận trọng, và giữ tài khoản ở trạng thái an toàn. Nhà đầu tư nên tạm đóng các vị thế mua mới và quan sát thêm những diễn biến từ thị trường.

Hồi kỹ thuật (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Thị trường giảm điểm mạnh trong phiên hôm nay đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.000 điểm và tiến gần về ngưỡng hỗ trợ 980 điểm. Đồ thị chỉ số hôm nay hình thành cây nến giảm có thân nến rất dài và không có bóng nến cho thấy lực cung áp đảo hoàn toàn lực cầu. Các chỉ báo kỹ thuật đều cho thấy xu thế điều chỉnh của thị trường đang tiếp diễn. Tuy nhiên, đồ thị chỉ số đã chạm vào đường giới hạn dưới của dải băng Bollinger cùng với lực hỗ trợ từ vùng hỗ trợ 980 điểm sẽ giúp VN-Index hồi phục kỹ thuật trong một vài phiên tới.

Có thể cho rằng, VN-Index sẽ hồi phục kỹ thuật trong 1,2 phiên tới trước khi thử thách ngưỡng hỗ trợ 980 điểm trong ngắn hạn. Nhà đầu tư ưu tiên quản trị rủi ro và tránh mua đuổi trong các phiên hồi phục của thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại