menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Nhận định chứng khoán 22/1: Nắm giữ qua Tết không phải lựa chọn tồi

Các công ty chứng khoán lạc quan hơn qua từng ngày. Với xu hướng tích cực của thị trường, hành động nắm giữ qua nghỉ lễ vẫn có thể được xem xét bất chấp các diễn biến bất định của chứng khoán thế giới.

Tự tin đặt cược (Tăng)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Thị trường có sự lan tỏa tích cực hơn, nhà đầu tư vẫn hồ hởi tham gia và chưa có dấu hiệu muốn nghỉ Tết sớm. Mức cản 900 điểm đã được chinh phục tương đối dễ dàng. Trước những diễn biến tích cực sau Tết năm ngoái thì có vẻ nhà đầu tư cũng tự tin để đặt cược trong năm nay.

Tiếp tục tăng điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết dài ngày. Vn-Index sẽ thử thách vùng kháng cự gần quanh 990 điểm. Áp lực rung lắc điều chỉnh của thị trường có thể xuất hiện tại vùng kháng cự này. Tuy nhiên, về tổng thể, sau khi chỉ số bứt phá thành công qua vùng kháng cự 970-972 điểm, thị trường vẫn đang duy trì xu hướng tăng và nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 995-1000 điểm trong ngắn hạn.

Cơ hội quay lại ngưỡng 1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường có cơ hội quay trở lại ngưỡng tâm lý 1.000 điểm khi các rào cản như đã được gỡ bỏ. Thông thường, những phiên cuối cùng của năm thị trường luôn tăng điểm, những người cần bán giảm margin thì cũng đã bán, dòng tiền đứng ngoài cũng đang có sự sốt ruột nhất định khi thị trường đang tăng vững sau nhiều lần retest vùng đáy hỗ trợ 950 điểm.

Đứng trước cơ hội trở lại ngưỡng 1.000 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Hoạt động giao dịch diễn ra rất cởi mở và người mua chấp nhận rủi ro khi mua vào để nắm giữ qua kỳ nghỉ Tết. Xu hướng ngắn hạn của thị trường hiện vẫn là tăng điểm và VNIndex đang đứng trước cơ hội thuận lợi để quay lại vùng kháng cự 1.000 điểm sau kỳ nghỉ lễ. Mặc dù vậy, do kỳ nghỉ lễ kéo dài và các thị trường chứng khoán quốc tế có xu hướng điều chỉnh trở lại có thể tạo ra một số rào cản cho quá trình đi lên của chỉ số.

Hai tín hiệu khả quan (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thanh khoản thị trường cải thiện nhẹ và nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng là hai tín hiệu khả quan trong phiên hôm nay, trong bối cảnh phần lớn các TTCK lớn trong khu vực đều gặp sự điều chỉnh.

Ngắn hạn tích cực (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì Tích cực tại VN-Index, VN30, VNMidcap và HNX-Index nhưng vẫn giữ ở mức tiêu cực tại VNSmallcap; điều này có thể được cải thiện nếu VNSmallcap có thể vượt qua kháng cự MA10 tại 747 điểm vào ngày mai. Trong khi đó, VN-Index, VN30 cũng vừa cải thiện tín hiệu trung hạn lên mức Tích cực, tương đồng với tín hiệu của HNX-Index.

Tiếp tục nắm giữ (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Trong bối cảnh chỉ còn 1 phiên nữa là thị trường sẽ bước vào kỳ nghỉ tết nguyên đán, khả năng cao xu hướng này sẽ tiếp tục được duy trì. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đã có lợi nhuận.

Kháng cự ở 990 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Các chỉ báo kỹ thuật MACD(12,26), RSI(14), Stoch(14,1,3)…đang cho thấy xu thế tăng điểm của thị trường vẫn đang được duy trì. Bên cạnh đó, đường Bollinger đang có xu thế mở rộng sau khi thu hẹp ở giai đoạn trước cho thấy khả năng thị trường tiếp tục tăng điểm trong giai đoạn tới. Tuy nhiên, VN-Index nhiều khả năng sẽ gặp lực kháng cự mạnh khi tiếp cận vùng 990 – 1.000 điểm ở giai đoạn tiếp theo. Nhà đầu tư nên duy trì danh mục hiện tại và tránh mua đuổi trong các phiên tăng điểm mạnh của thị trường.

Tăng ngắn hạn (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức TĂNG xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số với mức hỗ trợ ở mức 964,62 điểm của chỉ số VN-Index và 102,08 điểm của chỉ số HNX-Index. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại