menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Nhận định chứng khoán 18/11: Nhà đầu tư thận trọng tiếp tục quan sát

Thị trường đang tìm lại sự cân bằng sau các phiên điều chỉnh. Nhà đầu tư ưa rủi ro vẫn có thể tìm kiếm các cơ hội trong khi nhóm thận trọng tiếp tục quan sát thị trường. Lưu ý phái sinh sẽ đáo hạn.

Dòng tiền dễ tìm cơ hội lướt sóng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Ngân hàng và BĐS trải qua một tuần rung lắc mạnh nhưng cấu trúc tăng là chưa bị thay đổi đặc biệt là vị thế vận động trong vùng Tăng mạnh đang được bảo toàn. Như vậy, các hành động mua mới đã đủ thời gian để bắt đầu hành động chưa? Có lẽ là cũng chưa bởi lẽ dòng tiền chưa rút ra mạnh khỏi thị trường thì quá trình điều chỉnh hấp thụ cung ngắn hạn cũng sẽ chậm như vậy.

Bối cảnh đó rất dễ hướng dòng tiền ngắn hạn chuyển hướng sang các cơ hội lướt sóng có tính đầu cơ nhiều hơn trong tuần tới. Tuần phái sinh đáo hạn đã tới, một lần nữa thị trường cần sự xác nhận mạnh mẽ cho kỳ vọng tương lai của chỉ số. Nếu điều này được sự đồng thuận ở cả góc nhìn của thị trường cơ sở và các dòng trụ, vị thế mở mua mới sẽ có động lực để sớm quay lại thị trường!

Dao động tích lũy (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, VN-Index dự báo sẽ lùi về kiểm định vùng hỗ trợ quanh 1.000-1.008 điểm. Tại đây, chỉ số được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại. Tuy nhiên, sau giai đoạn bứt phá trước đó, thị trường có khả năng sẽ sớm bước vào quá trình dao động tích lũy trong vùng 1.000-1.030 điểm để giúp các lớp cổ phiếu có thêm thời gian tích lũy và hình thành mặt bằng giá mới trước khi quay lại xu thế tăng điểm trong thời gian tới

Đà giảm sẽ được ngăn lại (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Áp lực cung ở một số cổ phiếu đang chịu lượng cung chốt lời và áp lực bán của khối ngoại có thể khiến thị trường vẫn áp lực trong phiên giao dịch đầu tuần tới. Tuy nhiên, VND tin rằng vùng hỗ trợ quanh mức 1.000 điểm của VN-Index sẽ giúp thị trường ngăn được đà giảm ngắn hạn cũng như phân hóa trở lại bởi VND nhận thấy số lượng cổ phiếu tìm được vùng cân bằng đang được cải thiện.

Khả năng ổn định lại chưa được đảm bảo (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Trong tuần tới Luật chứng khoán sửa đổi dự kiến thông qua và bộ chỉ số mới của Hose sẽ chính thức triển khai là thông tin tích cực dù vậy áp lực giảm điểm vẫn hiện hữu trước áp lực bán ròng của khối ngoại. Khoảng giá 1.000 - 1.010 điểm đang đóng vai trò hỗ trợ tuy nhiên điều này chưa đảm bảo khả năng ổn định và sớm hồi phục lại, diễn biến tuần tới tiềm ẩn bất ngờ và khó dự báo.

Kiểm tra lại đường MA20 (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Sau nhịp tăng sớm để kiểm định các kháng cự không thành công, các chỉ số đã quay đầu giảm điểm. VN30, VNMidcap và VNSmallcap duy trì tín hiệu Tiêu cực trong khi VN-Index, HNX-Index ở mức Trung tính. Dự báo trong phiên tới, VN-Index sẽ kiểm định hỗ trợ MA20 tại 1.008-1.010 điểm một lần nữa. Nếu hỗ trợ này bị phá vỡ, diễn biến ngắn hạn của thị trường sẽ tiếp tục xấu đi.

Chưa sớm lấy lại xu hướng tăng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn đang là khá lớn, và nhiều khả năng Vn-Index chưa thể lấy lại xu hướng tăng điểm ngay trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS duy trì khuyến nghị đứng ngoài quan sát, và giữ tài khoản ở trạng thái an toàn. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường, kiên nhẫn chờ đợi thị trường tìm được vùng hỗ trợ trong ngắn hạn để có điểm giải ngân an toàn.

Điều chỉnh ngắn hạn chưa xong (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về mặt kỹ thuật, các chỉ báo đa phần đều theo chiều hướng xấu. MACD cắt signal từ trên xuống, Stoch, RSI cũng xác lập xu thế điều chỉnh trong ngắn hạn. ART vẫn duy trì quan điểm, nhịp điều chỉnh ngắn vẫn chưa chấm dứt. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số ở 1.005 điểm-1.010 điểm.

Trong trường hợp xấu, nếu thị trường xuyên thủng vùng hỗ trợ này thì khả năng sẽ thoái lui về ngưỡng hỗ trợ 1.000 điểm. Nhà đầu tư nên ưu tiên quản trị rủi ro và nâng tỷ trọng tiền mặt trong giai đoạn này.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại