menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Nhận định chứng khoán 18/10: Tạo nền mới để lấy đà chinh phục đỉnh cao mới

Tuần tăng điểm điểm thứ 2 của thị trường nhưng có một số phiên va phải ngưỡng 1.400 điểm khá khó chịu. Tuần tới sẽ có phiên đáo hạn phái sinh còn gây nhiễu tiếp tục tới các cổ phiếu lớn. Tuy nhiên, cái nhìn của các CTCK đưa ra vẫn sáng với kỳ vọng chỉ số sẽ có thể chinh phục những kỷ lục mới.

Xu hướng tăng không thay đổi (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, xu hướng tăng của thị trường vẫn không thay đổi, nhà đầu tư đang quan tâm đến cổ phiếu cụ thể nhiều hơn so với việc nhìn chỉ số khi báo cáo kết quả kinh doanh đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Vùng đỉnh phía trước 1.425 điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trong xu hướng tăng kể từ phiên giao dịch cuối tuần trước sau khi chính thức vượt qua mô hình Tam giác cân. Vì vậy, chỉ số VN-Index có nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu đầu tiên là vùng đỉnh trước nằm tại 1.425 điểm. Các nhịp điều chỉnh ngắn sẽ tạo cơ hội cho nhà đầu tư mua vào.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Nếu VN-Index tiếp tục tạo nền tại ngưỡng 1.390 trong đầu tuần sau thì có thể sẽ thành công vượt 1.400. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức +4 (KHẢ QUAN). P/E của VN-Index hiện đang ở mức 16,85.

Xác định xu hướng rõ hơn trong tuần sau (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường vẫn đang vận động trong biên độ hẹp và có thể sẽ xác định rõ xu hướng hơn vào tuần sau với thông tin hỗ trợ từ gói kích thích kinh tế, khả năng được công bố trong khuôn khổ kỳ họp Quốc hội bắt đầu từ ngày 20/10.

Vốn hóa lớn có thể tăng trở lại (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực mua có thể được thúc đẩy từ hỗ trợ MA5 ngày của VN-Index, VN30 tại 1.390 điểm và 1.502 điểm sẽ giúp cho nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá trở lại. Theo đó, VN-Index và VN30 sẽ tiếp tục xu hướng tăng để hướng lên kháng cự mạnh ở đỉnh gần nhất quanh 1.420 điểm và 1.540-1.560 điểm.

Tín hiệu lạc quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Dù vẫn chưa thể chinh phục thành công ngưỡng 1.400 điểm, chỉ số VN-Index đang phát đi nhiều tín hiệu lạc quan hơn khi ghi nhận một nhịp tăng chậm rãi nhưng bền bỉ qua từng phiên đi cùng khối lượng khá dồi dào.

Chưa thoát đi ngang (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Tâm lý giằng co giữa bên mua và bên bán sẽ khiến thị trường chưa thể thoát khỏi xu thế đi ngang. Các chỉ báo MACD, MFI, STO đang ủng hộ cho khả năng hồi phục của VN-Index. BOS cho rằng cơ hội để tiếp tục đi lên ngưỡng tâm lý 1.400 điểm trong tuần sau vẫn còn nếu lực cầu tiếp tục được cải thiện. Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu có triển vọng.

Sẽ sớm kết thúc giai đoạn đi ngang (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Đồng thời, Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn đi ngang vào tuần giao dịch 18 – 22/10. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại