menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ái Vy

Nhận định chứng khoán 15/7: Sẽ cần tích lũy thêm

Chiều hướng tích cực đang được thể hiện ngày một rõ nét hơn. Tuy nhiên, để vượt 980 điểm, VN-Index vẫn cần thêm sự tích lũy.

Tích lũy trước ngưỡng 980 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Ảnh hưởng tích cực từ tình hình quốc tế đã hỗ trợ xu thế tăng trong ngắn hạn của thị trường trong nước. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng khi VN-Index tiến gần tới ngưỡng kháng cự 980 điểm sẽ khiến khả năng vượt qua ngưỡng kháng cự này trong một vài phiên tiếp theo gặp nhiều khó khăn.

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tích lũy quanh ngưỡng 980 điểm trước khi tiến tới các ngưỡng kháng cự cao hơn. Nhà đầu tư có thể tích lũy thêm cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh của thị trường và hạn chế mua đuổi trong phiên.

Sẽ gặp áp lực vùng kháng cự 980-987 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, Vn-Index dự báo sẽ gặp áp lực đáng kể từ vùng kháng cự 980-987 điểm. Thị trường nhiều khả năng sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn về vùng hỗ trợ 965-970 điểm trong một vài phiên trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn.

Về mặt xu hướng, BVSC vẫn giữ quan điểm cho rằng, sau khi có chuyển biến tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn, chỉ số sẽ đi lên theo dạng “sideway-up” trong thời gian tới. Điểm tích cực là khối ngoại vẫn duy trì hoạt động mua ròng mạnh trong giai đoạn này.

Sẽ test lại kênh giảm giá từ tháng 3 (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, thị trường chưa thể vượt ngưỡng Fibonacci 23,6% và khả năng sẽ test lại kênh giảm giá từ tháng 3 tới nay sau khi đã break thành công ở phiên hôm qua. Thanh khoản phiên này tăng so với bình quân 6 phiên vừa qua và chỉ số không vượt được ngưỡng cản có thể xuất hiện tín hiệu phân phối ở một số cổ phiếu dẫn dắt. Giữ nguyên quan điểm như các bản tin trước, trong kịch bản thuận lợi thị trường có khả năng hướng đến đỉnh tháng 5, ngược lại khu vực phía dưới cũng là vùng tích lũy đã kéo dài hơn 1,5 tháng, do vậy các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để tích lũy cổ phiếu.

Kỳ vọng hoàn toàn bình thường (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND nhận thấy thị trường vẫn duy trì được mức độ sôi động và phân hóa tốt trong khi lực bán ở mức nhẹ và thanh khoản cải thiện đáng kể. Điều này thể hiện các giao dịch trao đổi kỳ vọng hoàn toàn bình thường trong các đợt tăng giá và các cơ hội mua tốt thường tới trong phiên giảm điểm.

Trong khi đó, dòng tiền mua ròng đều đặn trở lại của khối nhà đầu tư ngoại đang là lực hỗ trợ tốt cho thị trường bởi đa số các cổ phiếu tăng giá mạnh trong thời gian qua nhờ lực mua vào của khối này.

Dòng tiền đang dần trở lại thị trường (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Do áp lực chốt lời gia tăng về cuối phiên, thị trường đã có diễn biến điều chỉnh ngược chiều với xu thế chung trong khu vực sau ba phiên tăng điểm liên tiếp. Thanh khoản có dấu hiệu cải thiện cho thấy dòng tiền đang dần trở lại thị trường. Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng các cổ phiếu có KQKD quý II được dự báo tốt.

Ngắn hạn tích cực (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Các tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn của các chỉ số đều không thay đổi so với phiên trước đó. VN-Index, VN30 và HNX-Index đều duy trì tín hiệu ngắn hạn ở mức Tích cực với hỗ trợ MA5 tại 973 điểm, 875 điểm và 105,3 điểm. Trong khi đó, tín hiệu trung hạn của VN-Index duy trì ở mức Tích cực còn của VN30 và HNX-Index vẫn giữ ở trạng thái Trung tính. Với việc đóng cửa trên MA100 tại 974 điểm, phiên cuối tuần có thể coi là phiên củng cố tương đối thành công đối với VN-Index.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại