menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Basic Invest Smc Pro

Nhận diện cổ phiếu tăng trưởng như thế nào?

Cổ phiếu tăng trưởng là cổ phiếu luôn được các nhà đầu tư quan tâm. Do các công ty phát hành loại cổ phiếu này là những doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao hơn với thị trường chung.

Đây là loại cổ phiếu được các công ty có tiềm năng phát triển và mang lại lợi nhuận cao được phát hành để đầu tư cho hoạt động tương lai. So với mức trung bình của thị trường thì doanh nghiệp sẽ vượt trội hơn nhiều. Tuy nhiên, doanh thu về của những công ty mới này thường sử dụng để tái đầu tư và mở rộng quy mô nên nhìn chung nhà đầu tư sẽ ít được chia cổ tức. Lợi nhuận thật sự đến khi họ giao dịch và bán đi cổ phiếu này.

Đặc điểm của cổ phiếu tăng trưởng

1. Đội ngũ lãnh đạo giỏi.

Để một công ty phát triển trở nên vĩ đại thì cần bộ máy lãnh đạo đủ giỏi. Họ phải có tầm nhìn và tham vọng . Luôn đặt ra cho kế hoạch hàng năm của công ty tăng trưởng đều đặn ở Doanh Thu , Lợi nhuận. Hoặc chí ít họ luôn có xu hướng mua cổ phiếu của Công ty mình lại.

2. Thị trường tăng trưởng tốt

Một công ty có khả năng tăng trưởng tốt thì sẽ ở trong một thị trường sắp và đang trong sự phát triển của ngành. Còn nếu ngành này đang có dấu hiệu bão hòa và dần thoái trào thì không còn gọi là thị trường tăng trưởng. Một công ty tăng trưởng tốt phải duy trì được lợi thế, đều đặn ra mắt các sản phẩm thành công.

3. Doanh số bán hàng tăng cao

Những công ty thúc đẩy doanh số ổn định trong các quý thì khả năng tăng giá sẽ rất cao. Đây sẽ là khoản đầu tư hiệu quả cho các nhà đầu tư. Để đảm bảo sự đầu tư trong tương lai sẽ kết trái thì nên chọn các công ty có mức tăng trưởng từ hai con số. Vì tốc độ tăng trưởng hai con số sẽ bền vững hơn những công ty tăng trưởng vượt bậc hai con số.

4. Thị trường mục tiêu lớn

Một thị trường mục tiêu lớn cùng những khách hàng tiềm năng thì cơ hội thành công của doanh nghiệp và nhà đầu tư sẽ cao

Tóm lại , nếu các bạn có ý định tìm hiểu những cổ phiếu này, các bạn có thể sử dụng các bộ lọc về kết quả kinh doanh tăng trưởng từ 15-20% hàng năm trong 2 năm gần nhất. Từ đó sẽ nhận diện ra các cổ phiếu trong danh mục quan sát.

#cophieutangtruong

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Basic Invest Smc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

84 Yêu thích
14 Bình luận 100 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại