menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Hòa Pro

Nhầm lẫn giữa trung bình giá và mua giá rẻ

Cá nhân mình, mình không đứng ở vai trò trên cơ ai cả, mình sẽ đứng ở vị thế quan điểm cá nhân để chia sẻ góc nhìn, mọi người có thể cùng bàn luận nhé.

Giải ngân là một công việc khó, mà phần lớn chúng ta bị cái tôi chi phối rất nhiều.

Thông thường khi giá cổ phiếu giảm, chúng ta thường có hiện tượng xảy ra:

Giá rẻ hơn rồi => Mua vào

Trường hợp (1): Người có vị thế sẵn

Trường hợp (2): Người chưa có vị thế.

Cùng một hành động mua, câu chuyện sẽ rất khác.

+ Ở người đã có vị thế, mà cái mình sẽ bàn ở đây là vị thế mà vừa mua xong cổ phiếu bị giảm và vượt ngưỡng 4-5%. Hành động mua thêm được hiểu là tăng thêm số lượng cổ phiếu sở hữu. Như vậy, nếu ta tách bạch lần mua đầu và lần mua kế tiếp, nếu giá cổ phiếu giảm, chúng ta vẫn ở vị thế thua liền 2 lần giải ngân. Về mặt thị giác, con số giá vốn mình nhìn sẽ rẻ hơn, tuy nhiên nếu xét từng deal một, mình sẽ vẫn là thua.

+ Ở vị thế người chưa có vị thế cổ phiếu này, họ sẽ mua lần đầu, Tức nghĩa nếu họ sai, họ chỉ mới sai ở lần đầu.

Cùng một mức giá vốn rẻ, một bên chỉ sai 1 lần, bên kia sai 2 lần liên tiếp. Trong trường hợp thuận lợi thì giá cổ phiếu tăng lên thì không có gì để bàn vì câu chuyện được giải quyết do giá tăng. Tuy nhiên, trong trường hợp cổ phiếu giá tiếp tục giảm, người mua ở vị thế trung bình giá xuống sẽ thiệt 2 lần. Sẽ bao nhiêu deal trung bình nữa, để họ có thể cái thiện các lần giải ngân lỗ trước ?

Giá trông sẽ rẻ hơn khi chúng ta mua vào, nhưng câu chuyện sẽ rất khác. Phần vốn trung bình giá xuống, bản thân chúng ta có thể tận dụng các cơ hội tốt hơn vì chưa chắc mua giá rẻ ở cổ phiếu sẵn có, sẽ có mức tăng tốt nhất đợt sau. Để xác định, chúng ta sẽ phải có thêm vài tiêu chí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại