menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Nhà Trắng ‘bút chiến’ với tỷ phú Jeff Bezos trên Twitter

Trong mấy ngày gần đây, tỷ phú sáng lập hãng Amazon Jeff Bezos và Nhà Trắng liên tục đăng các tweet chỉ trích nhau về chuyện lạm phát và đánh thuế với nhà giàu.

“Chính quyền cố hết sức để bổ sung thêm 3,5 nghìn tỷ USD vào chi tiêu liên bang. Họ thất bại, nhưng nếu họ thành công, lạm phát sẽ còn cao hơn hôm nay, lạm phát hôm nay đã ở mức kỷ lục trong 40 năm”, Bezos viết trên Twitter.

Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Andrew Bates đáp trả bằng cách dẫn nhận xét của Jeff Stein, phóng viên kinh tế theo dõi Nhà Trắng của Washington Post, tờ báo mà Bezos đang sở hữu.

“Kế hoạch chi tiêu dài hạn của Nhà Trắng được bù đắp bằng mức thuế cao hơn đối với các tập đoàn và người giàu, khiến Larry Summers và các nhà kinh tế học nổi tiếng khác cho rằng tác động lên lạm phát sẽ không đáng kể bằng việc giảm lượng cầu”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nhiều lần kêu gọi tăng thuế lên nhóm giàu có nhất và các tập đoàn lớn, trong đó có tên Bezos và Amazon. Tuần trước, ông Biden có cuộc gặp người đứng đầu công đoàn của Amazon, sự kiện mà Nhà Trắng ngụ ý rằng đã khiến Bezos thể hiện thái độ chỉ trích Nhà Trắng.

Mọi chuyện bắt đầu từ chiều 13/5, khi Tổng thống Biden viết trên Twitter: “Muốn giảm lạm phát? Hãy bảo đảm rằng các tập đoàn giàu nhất phải nộp phần công bằng”.

Tối hôm đó, Bezos bắt đầu đáp trả.

“Ban chống tin giả mới thành lập nên đánh giá lại tweet này, hoặc có thể họ cần lập ra một ban không hợp lệ mới. Bàn về chuyện tăng thuế doanh nghiệp cũng ổn thôi. Bàn về kiềm chế lạm phát mới là điều quan trọng. Gộp hai chuyện đó lại chỉ là cách đánh lạc hướng”.

Sau đó, người đàn ông giàu nhất thế giới tiếp tục cuộc tranh cãi, cho rằng Nhà Trắng tìm kiếm một gói kích thích khi nền kinh tế đã quá nóng. Tỷ phú này cho rằng “lạm phát là thuế lũy thoái gây tổn thương nhiều nhất cho những người không giàu có”.

Vài giờ sau, chính quyền Mỹ đáp trả. Bates chia sẻ phản ứng chính thức của Nhà Trắng đối với tờ báo mà Bezos đang sở hữu.

“Không cần một bước tiến lớn để xác định lý do vì sao một trong những người giàu nhất trên Trái đất phản đối kế hoạch kinh tế dành cho tầng lớp trung lưu nhằm cắt giảm chi phí cho các gia đình, chống lạm phát trong dài hạn và giảm mức thâm hụt lịch sử mà Tổng thống đang đạt được bằng cách yêu cầu những người giàu nhất và các tập đoàn nộp phần thuế công bằng”.

Nhà Trắng cũng nói rằng “không có gì ngạc nhiên là tweet này xuất hiện sau khi Tổng thống gặp đại diện của người lao động, trong đó có các nhân viên của Amazon”.

Amazon không nộp đồng thuế liên bang nào trong 2 năm 2017 và 2018. Ông Biden thường nhắc đến điều này khi kêu gọi tăng thuế đối với các cá nhân và tập đoàn giàu nhất. Năm 2019, ông Biden khi còn là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ đã có cuộc tranh cãi trên Twitter với Amazon về vấn đề này. “Một công ty thu về hàng tỷ đô la lợi nhuận không nên nộp thuế thấp hơn cả lính cứu hỏa và giáo viên”, ông Biden nói sau khi Amazon cho biết họ đã đóng 2,6 tỷ USD tiền thuế kể từ năm 2016.

Cuộc tranh cãi lần này càng nóng lên sau khi nhà kinh tế học Larry Summer đăng tweet ủng hộ ông Biden, còn Bezos đáp trả bằng meme con chó trong phim Up (Vút bay) của hãng Pixar.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại