menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Lâm Pro

Nhà đầu tư sắp chuẩn bị đón nhận điều gì?

Dòng đầu cơ chạy mạnh, các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt giảm liên tục thủng đáy, thanh khoản giảm dần là một số tín hiệu rõ ràng của thị trường. Vậy với những tín hiệu như thế này, điều gì sẽ sắp diễn ra trong tháng 7 tới?

Nhắc lại một chút về phiên thứ 6 tuần vừa rồi là một phiên giảm mạnh, sau đó rút chân vào cuối phiên, hành động tương tự thị trường Mỹ vào phiên trước đó. Phiên kiểu dạng rút chân mạnh như thế này tương đối tích cực, vì nó rũ bỏ gần như hầu hết các nhà đầu tư. Chính bản thân mình cũng cảm thấy không an toàn ở phiên trước đó nên đã thoát khỏi vị thế vào đầu phiên sáng hôm sau, lúc chưa có biến động gì nhiều.

Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý là vùng đáy và vùng đỉnh bao giờ cũng sẽ biến động rất mạnh, đặc biệt với volume thấp thì điều này lại càng thường xuyên xảy ra, volume thấp ít người tham gia mua bán việc mua lên cũng nhanh mà giảm giá cũng nhanh vì người tham gia ít. Vì thế thị trường tương đối biến động ở thời điểm hiện tại.

Mấy hôm vừa rồi chúng ta thấy một số dòng cổ phiếu như thuỷ sản, cảng biển, hoá chất, … cũng có phiên rút chân vào tuần trước, nhưng sau đó thủng mốc low của đáy phiên rút chân và chính thức gần như là thủng nền vào phiên hôm nay. Nhiều cổ phiếu dòng năng lượng xác nhận gãy trendline, thủng nền từ thứ 6 tuần trước và hôm nay. Vì vậy đối với thị trường chung ở thời điểm hiện tại tương tự: Nếu thị trường thủng mốc thấp của phiên rút chân ngày thứ 6 thì đó là một kịch bản xấu với VNINDEX

Có rất nhiều câu hỏi là thị trường đã giảm nhiều như thế liệu đã tạo đáy hay chưa? Thì không ai có thể dám chắc câu trả lời, đặc biệt ở thời điểm hiện tại khi các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt và kỳ vọng tăng trưởng dần mất đi động lực tăng giá và rơi vào pha giảm giá. Thì rất khó để nói là thị trường đã tạo đáy hay chưa, mặc dù thị trường đã có 3 tháng giảm mạnh, tuy các cổ phiếu này không chiếm tỷ trọng lớn trong bộ chỉ số chính như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản nhưng yếu tố tiêu cực từ nhóm cổ phiếu này tác động trên thị trường là có, vì gần như dòng tiền thông minh không kiếm được tiền từ cổ phiếu tăng trưởng họ sẽ rút dần ra khỏi thị trường.

Còn đối với các cổ phiếu đầu cơ, hay gần đây là ngân hàng, chứng khoán có nhịp tăng mạnh. Đương nhiên cũng có một số kỳ vọng như ngành chứng khoán giao dịch giảm thời gian, hay ngân hàng được nới room tín dụng. Chính vì vậy cũng tạo ra đà phục hồi tốt cho các cổ phiếu này. Nhưng để đánh giá các cổ phiếu này có leader thị trường để tạo ra sóng không thì không chắc, không tin cậy. Vì với thanh khoản như ở thời điểm hiện tại rất khó kỳ vọng tăng trưởng cho chứng khoán, còn ngân hàng thì các chính sách tiền tệ thắt chặt cũng gần như không.

Nhóm bất động sản thì đương nhiên cũng chỉ là nhịp hồi vì không có câu chuyện gì thúc đẩy quá mạnh mẽ, vẫn còn đang tác động tương đối tiêu cực. Đối với các nhóm cổ phiếu này không biết nhịp hồi này sẽ dừng lại ở thời điểm nào. Tổng kết chúng ta cũng có một số tín hiệu quan trọng cho thị trường ở thời điểm hiện tại tổng kết như sau:

- Không có dòng leader

- Ngân hàng, chứng khoán, BĐS là nhóm các cổ phiếu hồi phục kỹ thuật từ vùng đáy

- Dòng đầu cơ chạy mạnh

- Thị trường thanh khoản thấp, biến động.

- Các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, tăng trưởng giảm mạnh.

Điều nhà đầu tư mong chờ có lẽ là báo cáo KQKD quý 2 của các DN cơ bản

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Lâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
11 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại