menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Lâm Pro

Nhà đầu tư nên làm gì trong downtrend khi kẹt hàng?

Nếu bạn đã all in và lỗ rất nhiều: Không tự trách bản thân, bởi không ai có thể dự đoán chính xác được downtrend bắt đầu khi nào. Đây là điều không ai muốn. Những việc bạn cần làm lúc này là:

Giữ vững tâm lý: Thị trường không thể tăng mãi mãi, nhưng về dài hạn sẽ là xu hướng tăng. Sự lên xuống của thị trường mới tạo ra sự hấp dẫn và cơ hội của người tham gia. Đầu tư tài chính là một quá trình tìm tòi, hiểu biết không phải một sớm một chiều. Nếu bạn không dồn quá nhiều vốn, đầu tư bằng số tiền nhàn rỗi thì không cần quá lo lắng.
Bán bớt tài sản, hạ dần tỷ trọng: Mặc dù có thể bạn sẽ lỗ khi bán cổ phiếu, nhưng hãy giữ suy nghĩ rằng “bạn sẽ mua được giá tốt hơn” khi thị trường giảm thêm nữa. Nếu bị áp lực về margin, tiền đi vay thì có thể nhanh chóng chốt lệnh để giảm thiểu rủi ro. Còn không bạn có thể hạ dần tỷ trọng, khoảng 30% – 50% – 70% tài sản.
Không Margin đòn bẩy cao để bắt đáy: Đây là sai lầm của rất nhiều nhà đầu tư mới, đặc biệt là mỗi khi thị trường có một cú sập. Tốt nhất các bạn nên tránh xa Margin, Future nếu không muốn một ngày nào đó mình bị call margin rồi bay sạch tài khoản.
Không nên vay mượn tiền để trung bình giá: Chỉ đầu tư bằng tiền nhàn rỗi, không vay mượn tiền đầu tư, đặc biệt là trong thời điểm downtrend. Bởi khi downtrend diễn ra, thì rất có thể đáy hôm nay là đỉnh ngày mai. Quá nhiều câu chuyện đau lòng từ việc vay mượn, vay lãi chơi coin tan cửa nát nhà rồi.
Chỉ nên vào lệnh khi thị trường chạm các vùng hỗ trợ mạnh: Nếu như các bạn nhận định thị trường còn tốt, các bạn có thể cân nhắc trung bình giá hoặc tham gia thị trường khi giá chạm hỗ trợ, bởi mức giá này đôi khi đã là rất tốt. Hơn nữa, khi giá chạm hỗ trợ mạnh, nó thường sẽ bật lên lại một nhịp rồi mới tụt xuống sâu hơn hoặc bật lên rồi có thể sideway một thời gian rồi đi lên.

Và điều quan trọng nhất đó là không được bỏ mặc tài khoản của mình ở bất kì hoản cảnh nào

Chúc nhà đầu tư thành công

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Lâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
4 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại