menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Linh Invest

Nhà đầu tư chứng khoán bơi trong ''biển'' thông tin?

Thông tin là căn cứ quan trọng cho các quyết định đầu tư, đặc biệt là đầu tư chứng khoán. Nhưng giữa dòng thông tin, nếu không biết “níu” vào những cái phao thông tin chính thống, tin cậy, nhà đầu tư rất dễ “chết chìm”.

Chạy theo tin đồn, tin giả dẫn đến cháy tài khoản

Theo sự phát triển của công nghệ, thông tin đang được lan truyền nhanh hơn cách nào khác. Nhiều nhà đầu tư đặc biệt là F0 đang bơi trong biển thông tin mà không biết đâu là thông tin thật, thông tin giả. Ở thời đại này chỉ lên có Internet, chúng ta cũng có thể tìm được vô số thông tin liên quan đến cổ phiếu mà ta quan tâm.

Vì thế, nhà đầu tư cần biết cách sàng lọc thông tin. So với các nhà đầu tư mới, những người lâu năm sẽ có nhiều thông tin trong việc chọn lựa tìm hiểu nguồn tin, am hiểu về doanh nghiệp, các chỉ số tài chính. Còn về phía các nhà đầu tư F0, cần lên trang web chính thông của những báo về kinh tế để chọn lọc được những thông tin chuẩn xác nhất.

Sàng lọc thông tin để thành công

Đầu tư Chứng Khoán là kênh kiếm được lợi nhuận rất nhanh nếu chúng ta có đủ kiến thức am hiểu về nó. Ngược lại tài sản cũng sẽ ''bốc hơi'' rất nhanh nếu như không am hiểu về giao dịch cổ phiếu, các kiến thức cơ bản, nâng cao về phân tích cổ phiếu.

Phân loại kiểu thông tin để dễ dàng nắm bắt

Nhà đầu tư thành công là khi đầu tư họ có chiến lược rõ ràng cho bản thân:

+ Đối với nhà đầu tư cơ bản: giao dịch hàng ngày thường tận dụng tối đa thông tin trên thị trường cộng với kinh nghiệm phán đoán hướng đi dòng tiền để mua bán. Khi dòng tiền đang hưng phấn thì những tin tức kiểu như cổ tức cao, hay đón theo sóng kết quả kinh doanh của doanh nghiệp thường sẽ hút tiền.

+ Đối với nhà đầu tư kỹ thuật: Thuần thục sử dụng các chỉ báo trong phân tích mà không cần quan tâm nhiều đến thông tin doanh nghiệp, vì lý do đơn giản: Họ đã quá hiểu Doanh nghiệp của mình lựa chọn rồi!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Diệp Linh Invest

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại