menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Nguyên tắc tối thượng cho F0 để "sống sót" khi đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán là một trong những cách hiệu quả để tích lũy vốn, gia tăng thu nhập thụ động. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của Nasdaq, có rất nhiều người vẫn đang lầm tưởng rằng đầu tư vào chứng khoán là cách làm giàu nhanh chóng mà không cần phải học tập, trau dồi kinh nghiệm, kiến thức quá nhiều.

Rủi ro là tối thượng không phải lợi nhuận

Nhà đầu tư cần nằm lòng nguyên tắc này khi quyết định tham gia vào thị trường chứng khoán. Đầu tư chứng khoán là công việc không những cần sự phân tích chứng khoán mà còn phải vô cùng nhạy bén, am hiểu về doanh nghiệp, ngành của doanh nghiệp,…

Đầu tư chứng khoán đòi hỏi trau dồi kiến thức, học hỏi rất nhiều, và đôi khi phải học cách chấp nhận cả những rủi ro. Nếu giữ được tỉnh táo, đánh giá và kiểm soát rủi ro ở mức thấp nhất… lợi nhuận sẽ tự động kéo đến.

Hiểu về thị trường chứng khoán

Tìm hiểu về thị trường, phân tích, đánh giá về các phương pháp đầu tư. Đánh giá chuyên sâu về loại chứng khoán mục tiêu, yếu tố ảnh hưởng đến thị trường, phân tích biến động, lựa chọn thời điểm mua phù hợp là những kỹ năng cần rèn luyện nghiêm túc.

Chỉ đầu tư vào lĩnh vực hiểu biết

Nhà đầu tư chỉ nên mua cổ phiếu/trái phiếu của các công ty phát hành mà bạn hiểu về quá trình phát triển của nó, năng lực tài chính; cơ hội, tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp tham gia. Chỉ bằng cách phân tích về doanh nghiệp, nhà đầu tư mới nhận diện được cổ phiếu tiềm năng và cổ phiếu dởm.

Đầu tư có mục tiêu

Xác định mục tiêu tham gia đầu tư chứng khoán để có thể chơi dài hạn, không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố tác động tức thời. Đặt ra các mục tiêu về lợi nhuận, thời gian nắm giữ, và quan trọng nhất là quản trị rủi ro.

Giữ tâm lý ổn định

Nhà đầu tư cần giữ một cái đầu lạnh, để không bị ảnh hưởng bởi những biến động ngắn hạn, ảnh hưởng đến chiến lược đầu tư. Tránh đầu tư theo tâm lý đám đông, bầy đàn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả, dễ mắc sai lầm.

Đa dạng hóa kênh đầu tư để giảm thiểu rủi ro

Nhà đầu tư không nên tập trung duy nhất vào một loại chứng khoán, một doanh nghiệp. Nên phân bổ và điều chỉnh mức vốn để đa dạng hóa kênh đầu tư, giảm thiểu rủi ro. Bên cạnh đầu tư cổ phiếu, nên đầu tư chứng khoán phái sinh, trái phiếu hay chứng chỉ quỹ.

Mua thấp – bán cao

Đây là nguyên tắc cơ bản mà các nhà đầu tư đều biết và mong muốn để thu lợi nhuận từ chứng khoán. Tuy nhiên, nguyên tắc này không dễ để đạt được, đôi khi nhà đầu tư cần chấp nhận thua lỗ, do nhiều yếu tố tác động của thị trường. Trong tình huống này, nhà đầu tư cần theo dõi thị trường, các dấu hiệu cổ phiếu xuống hoặc lên để quyết định mua – bán thu lợi nhuận tương đối.

Chỉ khi hiểu rõ các nguyên tắc trên, nhà đầu tư mới nên mở tài khoản chứng khoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
4 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại