menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Nguồn cung BĐS toàn thị trường có cải thiện trong những tháng cuối năm?

Nguồn cung BĐS đang được rất nhiều người dân và chuyên gia cùng quan tâm

Theo số liệu từ CBRE Việt Nam chỉ ra, 6 tháng đầu năm 2022, nguồn cung BĐS có sự cải thiện so với cùng kì năm 2021. Tuy nhiên, xét toàn thị trường và so với thời kì Covid-19 chưa xuất hiện, nguồn cung BĐS đã sụt giảm mạnh.

Nhìn nhận về nguồn cung BĐS từ cuối năm nay trở đi, TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng, xu hướng là nguồn cung không cải thiện rõ nét so với đầu năm. Số lượng dự án ra thị trường tương đương với đầu năm 2022. Cùng với xu hướng nguồn cung khan hiếm thì mức giá sẽ liên tục biến động tăng ở hầu hết các phân khúc.

TS Khương đánh giá, nguồn cung BĐS tại Tp.HCM vẫn tập trung chủ yếu về khu vực phía Đông Tp.HCM, vốn dồi dào sản phẩm nhà ở từ trước đến nay. Trong khi các khu vực khác khá khan hiếm cung mới. Đặc biệt, tại Tp.HCM cũng chỉ xuất hiện nguồn cung tại khu vực quận 9 cũ. Việc mở rộng nguồn cung ra các khu vực giáp ranh phía Đông như Đồng Nai, Bình Dương sẽ tiếp tục là xu hướng dễ thấy trong thời gian tới.

“Theo tôi, khó khăn lớn nhất của thị trường BĐS hiện nay bên cạnh nguồn vốn là vấn đề pháp lý của dự án. Nhiều dự án đã được chuyển nhượng thành công nhưng để phê duyệt dự án từ bước có chủ trương cho đến khi có được giấy phép xây dựng lại mất từ 3 - 5 năm. Vì vậy, Chính phủ cần đưa ra những hướng giải quyết để giúp doanh nghiệp BĐS có cơ hội tạo ra giá trị và bổ sung nguồn cung mới, phục vụ nhu cầu nhà ở cho người dân”, chuyên gia Savills Việt Nam nhấn mạnh.

Vị này cho biết thêm, với những chính sách của Nhà nước như chính sách tài khóa, tiền tệ, pháp lý trong 3 - 5 năm tới, với giả định khó khăn như hiện nay thì nguồn cung sẽ không nhiều. Các đô thị lớn sẽ dần mất sức hút và tính cạnh tranh so với các vùng lân cận. Khi đó, bài toán nhà ở sẽ được phân bổ ở các đô thị vệ tinh, tạo nên một bài toán khó cho các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội. Tuy vậy, về bức tranh nhà ở trong dài hạn, BĐS nhà ở tại đô thị lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và Nha Trang nhận được sự quan tâm của người dân đến sống và làm việc. Do đó, bài toán nhà ở sẽ đòi hỏi một nguồn cung rất lớn và cần được ưu tiên lên hàng đầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại