menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Người thay bầu Hiển làm Chủ tịch và Tổng giám đốc Tập đoàn T&T là ai?

Sau khi ông Đỗ Quang Hiển rời vị trí Chủ tịch và Tổng giám đốc, Tập đoàn T&T đã công bố thông tin về nhân sự thay thế vị trí doanh nhân sinh năm 1962 để lại.

Theo thông tin từ Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) ngày 26/4/2022, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) tiếp tục được bầu nắm giữ chức Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027. Trước khi tái cử nhiệm kỳ mới, ông Đỗ Quang Hiển cũng đồng thời giữ vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn T&T và là lãnh đạo của một số công ty khác.

Tuy nhiên, theo Luật các Tổ chức tín dụng sửa đổi năm 2017, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc (Giám đốc) của tổ chức tín dụng không được đồng thời là Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc (Giám đốc), Phó Tổng Giám đốc (Phó Giám đốc) hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

Như vậy, với việc tiếp tục giữ chức Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB, ông Hiển sẽ không giữ chức Chủ tịch của Tập đoàn T&T và một số công ty khác trong cùng nhiệm kỳ.

Việc bầu Hiển không còn giữ vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tại Tập đoàn T&T nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư khi đây là tập đoàn tư nhân lớn có vốn điều lệ lên tới 22.000 tỷ đồng sau khi quyết định tăng vốn điều lệ thêm 2.000 tỷ đồng vào cuối năm 2021 vừa qua.

Theo thông tin được công bố trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, người thay thế ông Đỗ Quang Hiển nắm giữ vị trí Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn T&T là ông Mai Xuân Sơn sinh năm 1974. Trước khi được bầu làm Tổng giám đốc của T&T Group, ông Sơn từng có nhiều năm làm Phó Tổng giám đốc của tập đoàn.

Trong khi đó, vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị T&T do ông Nguyễn Tất Thắng sinh năm 1960 nắm giữ. Trước khi được bổ nhiệm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị T&T, ông Thắng cũng từng giữ vị trí thành viên Hội đồng Quản trị, Phó Tổng Giám đốc T&T Group phụ trách Khối Nhân lực & Hành chính Quản trị.

Sau khi rời vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc, ông Đỗ Quang Hiển được đăng ký với chức danh giám đốc vận hành của T&T Group.

Hiện Tập đoàn T&T đang tham gia đầu tư hàng loạt dự án lớn trong và ngoài nước. Trong đó có thể kể đến dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông với quy mô gần 500 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Cùng nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 1 - 1.500MW, với tổng vốn đầu tư 2,3 tỷ USD. Đây là dự án điện khí lớn nhất tại tỉnh Quảng Trị hiện nay.

Là chủ đầu tư dự án xây dựng Khu trung tâm dịch vụ, thương mại và nhà ở T&T Sa Đéc tại phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp với điểm nhấn là khách sạn 25 tầng.

Bên cạnh đó, T&T cũng đang nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư và triển khai dự án Logistics có quy mô trên 70 ha với Tập đoàn YCH (Singapore) tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Bắt tay hợp tác với Phongsubthavy - tập đoàn năng lượng hàng đầu của Lào để phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại quốc gia này với tổng công suất khoảng 2.500 MW hướng tới bán điện về Việt Nam. Hợp tác với Tập đoàn EREX của Nhật Bản nghiên cứu đầu tư các dự án điện sinh khối và chuyển đổi các dự án điện than đốt kèm sinh khối tại Việt Nam,…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại