menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Minh BĐS

Người Hà Nội cũng mắc cạn...

Câu nói quen thuộc mà ở  nhiều vùng đất trước sau khi SÓNG bất động sản được tạo ra, người Hà Nội đến và đi chỉ để lại giá đất tăng, đất mốc meo, dân địa phương hay người vào sau chịu trận, ... "Người Hà Nội" câu nói in vào tâm trí tôi, thế người Hà Nội là ai mà khiếp vậy?

Các cụ có câu ca dao: “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài, dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”

Ý nói về người Tràng An xưa, Hà Nội nay lịch sự, tao nhã, đất kinh thành mà. Nhưng đây không phải là NGƯỜI HÀ NỘI đi mua đất tạo sóng mà người dân ở Đồng Nai, Bình Dương, Phan Thiết, Vân Đồn, Bắc Vân Phong, TP. HCM, ... nói tới. Tôi có nhiều nhà đầu tư là người Phố Cổ gốc họ cũng bán đất ở Phố rồi đi mua nhưng họ lại mua ngay tại Hà Nội như Phố Huế, Bạch Mai, Trương Định, cũng có nhiều nhà đầu tư lớn họ mua đất xây khách sạn từ thập niên 90 tại Nha Trang, Đà Nẵng hay thành phố Hồ Chí Minh.

Ai cũng biết Hà Nội nay là trung tâm chính trị kinh tế, người dân Miền Bắc nói chung là tiết kiệm tích lũy tiền bạc, có tư duy tích lũy tài sản từ sớm. Vậy là có 2 điều kiện cần là có tiền + thông tin. Điều kiện đủ là thêm MÔI QUAN HỆ + TRẢI NGHIỆM.

Ai cũng nhớ trong quá trình phát triển đất nước trải qua nhiều giai đoạn biến động lớn về giá BĐS, như giai đoạn gần nhất 2008-2012 nhiều người chứng kiến giá bất động sản tăng khủng khiếp, hãy nhớ BĐS tăng nhờ cơ sở hạ tầng, dự án... và điều đó luôn có đầu tiên ở Thủ Đô.

Như vậy để thấy, "người Hà Nội" đi trước, hay nói như nhiều người người Hà Nội hơn họ một cái đầu, có tiền, có thông tin, đi trước, có trải nghiệm về sự thay đổi giá Người Hà Nội đi đầu tư khắp nơi từ Bắc vào Nam. Người Hà Nội ở đây không phải là Người Hà Nội gốc mà thường là dân ven Hà Nội cũ, người nhập cư, và sau này từ người Hà Nội quen biết lan đến những người giàu các tỉnh Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh,...

Chuyện từ 10 năm trước ở Phan Thiết, Mê Linh, Láng Hòa Lạc, đến chuyện hôm qua ở Bắc Vân Phong, Vân Đồn đến chuyện ngày nay ở Hòa Bình, Bắc Ninh... Nhiều vùng đất bỏ hoang có giá lúc sốt nhưng không có giá trị, sau mang lại nỗi buồn cho nhiều người dân địa phương và nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm phía sau. Như câu chuyện đất Bắc Vân Phong sau sự đánh sóng thành công ở Phú Quốc nhiều Người Hà Nội ôm trăm tỷ vào Bắc Vân Phong, nhưng sóng quá ngắn nhiều "Người Hà Nội" không đẩy hàng, rút kịp, giờ tiền vẫn ở đó, đất thì vẫn thế cỏ mọc đầy. Người dân địa phương vẫn ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì ...

Trong vài năm vừa qua rất nhiều dự án ma, có nhiều chủ đầu tư đứng là ra phân lô bán nền ở Miền Nam là người Hà Nội giờ bị bắt, đất để đó, không có sổ dân địa phương mua chịu nhiều thiệt thòi. Gần đây như đất rừng, đất công nghiệp quanh Sân bay Long Thành người Hà Nội là những người mua sớm sau đó bán lại sang tay, sau đó đến các chủ đầu tư phân lô, sau đó đến tay dân mua đầu tư, giá lên 10-20 lần. Người Hà Nội vui, nhà nước mất thêm tiền đền bù không vui, nhiều người mua đầu cơ sau khi phân lô chưa chắc vui.

Có thể nói với Người Hà Nội mua đến đâu là sống đến đấy, với thông tin sớm họ mua đất từ rừng, đấy câu lâu năm, đến mảnh to rồi sang tay, tạo sóng lãi luôn... mà không cần quan tâm sau như thế nào. Câu chuyện công thức được kéo đi khắp nơi, trong các nước. Hết chu kỳ này đến chu kỳ bất động sản khác, hết vùng đất này đến vùng đất khác. Nhưng người Hà Nội hiện nay không còn chắc thắng như xưa, những chuyện gẫy cánh khi bay ở Bắc Vân Phong, ở Vân Đồn, hay thị trường BĐS Việt Nam bán minh bạch hơn, người dân nhà đầu tư thông minh hơn... Người Hà Nội "làm mưa làm gió" theo cách cũ không còn hiệu quả nữa.

Nói đến đây để thấy người Hà Nội không còn "khiếp" như trước, hiện nay người Hà Nội đang làm sóng Bắc Giang, hay đất đấu giá ở nhiều tỉnh thành, thậm trí vào tận Bình Phước gần khu công nghiệp Becamex đánh úp phát cuối trong giai đoạn hỗn loạn này, nhưng tôi nghĩ nhiều nhà đầu tư, dân địa phương đã biết rõ chiêu này, hơn nữa nhiều người Hà Nội to lúc này ngồi quan sát, còn chỉ có nhóm người Hà Nội nhỏ mong làm giàu nhanh mới đi lúc này.

"Người Hà Nội" ngày nay cũng mắc cạn....

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Minh BĐS

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại