menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Ngoại trưởng Ukraine hạ thấp nguy cơ xảy ra xung đột với Nga

Ngoại trưởng Ukraine cho rằng số binh sĩ Nga tập trung ở biên giới tuy rất lớn, nhưng không đủ để tiến hành một cuộc tấn công toàn diện nhằm vào Ukraine như những lời doạ dẫm của phương Tây.

Phát biểu trước các phóng viên tại thủ đô Kiev hôm 26/1, Ngoại trưởng Ukraine - Dmytro Kuleba cho biết số lượng binh sĩ Nga tập trung dọc biên giới là rất lớn, “gây ra mối đe doạ trực tiếp cho Ukraine”.

Tuy nhiên, theo ông Kuleba, “con số này chưa đủ để Nga có thể tiến hành một cuộc tấn công toàn diện dọc theo biên giới Ukraine”. “Họ thiếu một số yếu tố, một số hệ thống vũ khí quan trọng để có thể tiến hành một cuộc tấn công tổng lực lớn như vậy.”

“Chúng ta có thể cáo buộc hàng trăm lần mỗi ngày rằng họ sắp tiến vào Ukraine, nhưng việc này không thể làm thay đổi tình hình thực tế”, ông Kuleba nhấn mạnh.

Trước đó, một số quan chức cấp cao của Ukraine cũng đưa ra nhận định tương tự khi nhấn mạnh Nga không có ý định tiến vào nước láng giềng phía Nam trong tương lai gần.

Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov cho biết ở thời điểm hiện tại, lực lượng vũ trang Nga vẫn chưa thành lập các nhóm tấn công, cho thấy khả năng họ sẽ tiến quân trong tương lai gần là rất thấp.

Đồng quan điểm, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia Ukraine (NSDC) Alexey Danilov nhấn mạnh thông tin về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tổng lực trong tương lai gần là không có cơ sở.

Theo ông Danilov, “số lượng binh sĩ Nga ở biên giới không tăng lên”, và từ trước đến nay họ vẫn luôn tiến hành các hoạt động quân sự ở khu vực này.

“Đó là lãnh thổ của họ. Họ có quyền di chuyển đi bất cứ đâu. Việc đó có khiến chúng tôi khó chịu hay không? Có, nó rất khó chịu, nhưng điều đó không lạ lẫm với chúng tôi”, ông Danilov nói.

Ngoại trưởng Ukraine hạ thấp nguy cơ xảy ra xung đột với Nga
Tình hình khu vực biên giới Nga - Ukraine. Nguồn: FAZ

Những tháng gần đây, Mỹ và phương Tây cáo buộc Nga đưa gần 100.000 binh sĩ đến biên giới để uy hiếp Ukraine. Thông tin này bị Nga phủ nhận. Điện Kremlin nhấn mạnh việc điều động binh sĩ trong lãnh thổ Nga là vấn đề nội bộ của nước này, đồng thời cho biết chính phương Tây, chứ không phải Mátxcơva, mới là mối đe doạ đối hoà bình và ổn định của khu vực.

Hồi tháng 4 năm ngoái, phương Tây cũng đưa ra những cáo buộc tương tự nhằm vào Nga, nhưng không có gì xảy ra sau đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại