menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím) Pro

Ngơ ngác chạy... hay chờ bị thịt?

Tâm lý giằng co của các nhà đầu trong 3 phiên liên tiếp....

CHẢ BIẾT PHẢI LÀM GÌ

- Có người bảo bán tất, bán hết, xoá đi làm ván mới. Nhưng đau lắm, cắt lỗ đã đau, cắt tầm này là cứa vào tim rồi.

- Có người bảo chờ đi, tầm này giảm đến đáy rồi (ngưỡng kháng cự rồi), sẽ hồi thôi. Nhưng biết đâu được sau 9h lại đỏ chọe đỏ choét lại mất ăn mất ngủ.

DANH MỤC CÓ GÌ

Chạy...hay giữ còn phụ thuộc vào danh mục bạn có gì? Làm sao mà có cả thị trường bán, cả thị trường mua được?

NẾU CÓ HÀNG CƠ BẢN

(tức có lợi nhuận trong quý 1 này, được nhiều người sở hữu, danh mục tự doanh cũng có tương đối,...) lại là nhóm ngành thường bật sau giảm, thì hạn chế bán đáy tầm này. Nếu còn giảm nhẹ, và còn tiền thì lại cân bằng giá....hoặc cùng lắm là cưa chân bàn nếu dính margin. Để ko thấy hụt hẫng nếu em nó hồi.

NẾU LÀ HÀNG NÓNG

xem xem đã về ngưỡng hỗ trợ,...ngưỡng thường bật của em nó trong quá khứ chưa? Về ngưỡng mà xưa này cứ tầm đó là tạo lập cổ phiếu đó lai mua vào chưa? thanh khoản vùng đó cao chưa?....nếu có...thì dư điạ cá hồi là có. Nếu chưa, thì cẩn trọng còn về ngưỡng bật. Nhất là những em hàng thường quay theo vòng.

NẾU LÀ HÀNG "DAN DÍU"

tức những cổ có liên quan đến nhóm bị liên đới với những vụ việc bắt giữ điều tra hiện nay thì có 2 nhóm

+ Nhóm cổ phiếu trong hệ sinh thái FLC, nếu dòng tiền vào ít (hiếm khi có phiên như 1/4), thì nỗi lo còn dai dẳng. Nhưng nếu ngược lại, cơ hội giảm lỗ là có. Còn định giá thì ko theo PB được, chỉ theo dòng tiền, vùng giá được nắm giữ nhiều nhất thôi.

+ Nhóm cổ liên quan đến 9 lô trái phiếu. Nhớ nguyên tắc, nếu THM không đủ khả năng chi trả....họ sẽ có những tuyên bố nhất định. Lúc đó, TSĐB ở ngân hàng nào thì sẽ căn cứ theo nợ mà trả ngân hàng đó. Sau đó mới đến trả nợ trái chủ của TP thứ cấp (của các Cty con),...nôm na là chờ đến lượt. Trong thời gian đó, để có tiền mặt phần nào cho việc chi trả, những cổ phiếu mà THM nắm giữ sẽ cố gắng để có được mức giá tốt, bán sẽ có nhiều tiền hơn. Nên, anh em cẩn trong đua lệnh. Vì bản thân có thể là cp tốt...nhưng tốt bất thường trong khi tt xấu...thì cũng nên cẩn trọng.

VN-INDEX

Có người nói là ngưỡng 1.420 - 1.430....hoặc có thể cao hơn, thấp hơn. ĐIều đó có thể nhìn vào đồ thị kỹ thuật, dựa vào Fibonacci hoặc vẽ các đường MA, MACD, RSI, MFI....đê xem thuộc vùng quá mua/quá bán hay chưa. Cũng như nhìn vào đỉnh cũ, ngưỡng cũ của từng thời điểm trong quá khứ để so chiếu. Không quá khó để nói ra các ngưỡng này.

Nhưng nếu hồi, thì nhóm nào sẽ là trụ đỡ? bởi cần có nhóm thì mới trụ được. Và...nguyên nhân nào để nhóm đó hồi? có thông tin nào cho việc đó? Chứ ko đâu chuyên gia đánh thuần theo kỹ thuật đâu.

TÂM LÝ

Đâu đó, vẫn có những lời khuyên "hồi là bán", nên áp lực bán mỗi khi tăng lên ở từng cổ phiếu là lớn. Đừng hy vọng có những phiên tăng thăng hoa ngay lập tức...trong khi thông tin hỗ trợ mạnh là chưa thấy.

TỰ CẦM ĐUỐC SOI ĐƯỜNG

Tự soi lại danh mục của mình, xem là hàng cơ bản, hàng nóng, hàng dan díu hay loại hàng nào...để cân nhắc và hàng động nhé những người anh em.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím) Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại