menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Đức Lương Pro

Nghiệp vụ điều chỉnh tỷ giá bằng OMO

Nghiệp vụ thị trường mở (OMO) là một công cụ chủ chốt của ngân hàng trung ương để điều chỉnh nguồn cung tiền tệ và lãi suất trên thị trường. Tầm quan trọng của OMO trong kinh doanh có thể được thấy qua các ý nghĩa sau:

Nghiệp vụ điều chỉnh tỷ giá bằng OMO

2️⃣Điều chỉnh nguồn cung tiền tệ: Ngân hàng trung ương sử dụng OMO để tăng hoặc giảm nguồn cung tiền tệ trên thị trường. Khi thị trường cần thêm tiền tệ, ngân hàng trung ương có thể mua các giấy tờ có giá trị từ các ngân hàng thương mại và cung cấp tiền tệ cho thị trường. Ngược lại, khi thị trường quá lỏng hoặc quá nhiều tiền tệ, ngân hàng trung ương có thể bán các giấy tờ có giá trị để thu hút tiền tệ và giảm cung cấp tiền tệ.

3️⃣Điều chỉnh lãi suất: OMO có thể ảnh hưởng đến lãi suất trên thị trường. Khi ngân hàng trung ương mua các giấy tờ có giá trị, tiền tệ được chuyển đến các ngân hàng thương mại và giảm lãi suất trên thị trường. Ngược lại, khi ngân hàng trung ương bán các giấy tờ có giá trị, tiền tệ sẽ được chuyển đến ngân hàng trung ương, làm tăng lãi suất trên thị trường

📝Note: Mối quan hệ giữa mức cung cầu tiền tệ với lãi suất là: Nếu mức cung tiền tệ tăng so với cầu tiền tệ thì lãi suất bị giảm và ngược lại mức cung tiền tệ giảm so với cầu tiền tệ thì lãi suất sẽ tăng.

Nguồn: Trần Đức Lương

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại