menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Ngày thứ hai ngân hàng mở bán vàng: Khách chờ nhiều giờ vẫn chưa thể mua

Hôm nay 4/6, 4 ngân hàng tiếp tục mở bán vàng miếng đến người dân, tuy nhiên tại nhiều địa điểm, khách dù chờ đợi từ rất sớm nhưng hiện tại vẫn chưa thể mua.

Tại TP.HCM, từ 6h sáng, rất đông khách đã đến BIDV chi nhánh Nguyễn Công Trứ (quận 1) để xếp hàng chờ mua vàng. Nhiều người trong số này đã bị "mua hụt" trong chiều qua, khi lượng người mua quá đông khiến số vàng phân phối không đủ để đáp ứng nhu cầu.

Ngày thứ hai ngân hàng mở bán vàng: Khách chờ nhiều giờ vẫn chưa thể mua

Khách xếp hàng từ 6h sáng tại chi nhánh ngân hàng BIDV, quận 1, TP.HCM.

Ngày thứ hai ngân hàng mở bán vàng: Khách chờ nhiều giờ vẫn chưa thể mua

Nhiều người hôm qua đã không thể mua vàng.

Đến 8h, khách mới được lấy số thứ tự và đăng ký mua. Theo thông báo, sau khi đăng ký, khách phải chờ làm thủ tục, nộp tiền và ra về, chiều mới quay lại lấy vàng. Những người hoàn thành thủ tục trong buổi sáng sẽ được nhận vàng trước 15h.

Tuy vậy, đến 9h20, ngân hàng vẫn chưa thông báo giá vàng, khiến người dân chưa thể làm thủ tục mua. Những ai lấy số xong đều phải tiếp tục đợi giá để làm thủ tục thanh toán.

Đáng chú ý, những khách chưa thể lấy số thì được thông báo phải ra về, đến 13h quay lại vì ngân hàng đã khóa sổ đăng ký buổi sáng.

"Như vậy là tôi lại phải lần thứ hai quay về, không thể mua được vàng vì ngân hàng khóa sổ. Chiều qua tôi đã không thể mua. Hôm nay, rút kinh nghiệm thì tôi đã đến sớm hơn, nhưng sau khi xếp hàng rất lâu thì đến giờ vẫn phải quay về. Chiều nay quay lại, chưa chắc tôi đã kịp mua trong hôm nay. Thủ tục phức tạp thế này khiến chúng tôi khó mua, trong khi giá vàng có thể thay đổi từng ngày", một khách hàng nói.

Ngày thứ hai ngân hàng mở bán vàng: Khách chờ nhiều giờ vẫn chưa thể mua

Khách hàng này đi từ 6h sáng và nhận số thứ tự 12. Tuy nhiên, khách vẫn phải chờ ngân hàng báo giá để làm thủ tục mua bán.

Trong khi, một khách hàng may mắn hơn khi đã có số thứ tự thì vẫn phải chờ giá để làm thủ tục. "Có làm thủ tục xong thì vẫn chưa được lấy vàng ngay, vẫn phải chiều quay lại. Nói chung, cứ phải cầm vàng trong tay mới yên tâm là đã mua được vàng giá bình ổn", anh nói.

Ở chi nhánh Agribank (số 2 Võ Văn Kiệt), sáng nay ngân hàng chỉ giải quyết thủ tục cho khách bốc số từ chiều hôm qua. Khách đến sáng nay được nhân viên tư vấn, lấy thông tin và ra về, 13h quay lại. Đại diện chi nhánh này khẳng định có sẵn vàng trong kho và khách nào xong thủ tục sẽ được nhận vàng ngay chứ không phải chờ.

Tại thị trường Hà Nội, từ sáng sớm, nhiều người dân cũng đã xếp hàng trước cửa chi nhánh ngân hàng Vietinbank ở 81 phố Huế (quận Hai Bà Trưng). Những người đã lấy số từ chiều hôm qua được xếp riêng một hàng và sẽ phải đưa ra được giấy tờ (số thứ tự) chứng minh mình đã xếp hàng mua vàng từ hôm trước.

Khoảng hơn 9h, nhân viên ngân hàng hướng dẫn người dân tiếp tục xếp hàng và chờ đợi vì hiện tại chưa có vàng. Đến 11h mới có vàng miếng bán ra, số lượng vàng bán ra không giới hạn. Tuy nhiên, mỗi người chỉ được mua 5 lượng vàng một lượt. Không giới hạn số lần mua. Nếu muốn mua nhiều, có thể mua 5 lượng xong lại ra ngoài xếp hàng mua tiếp.

Anh Thành (quận Hoàn Kiếm) lo lắng nói: “Tôi định mua khoảng 3-4 cây vàng. Chiều hôm qua tôi đã đi 4 điểm cả công ty SJC và các ngân hàng nhưng vẫn không thể mua được vàng, điểm nào cũng thông báo hết”. Anh Thành cho biết thêm, qua 2 ngày anh thấy việc đi mua vàng tại ngân hàng khó khăn, có điểm thì không có vàng, có điểm thì hẹn trước và khách phải quay lại lấy.

Ví dụ, tại điểm Vietinbank, anh anh Thành đã xếp hàng từ hôm qua và hẹn đến hôm nay. Các điểm bán vàng khác đều thông tin rằng chưa biết khi nào có vàng bán ra.

Cũng như anh Thành, bà Nguyễn Thị T., được hẹn sang sáng hôm nay đến mua vàng, sau khi bà phải quay về trong chiều qua. Bà rất mong muốn mua được vàng theo chương trình bán vàng của NHNN. Bà nói: “Giá cả chỉ là 1 phần, kiểu gì cũng rẻ nhất rồi. Nhưng quan trọng là vàng của nhà nước bán nên không có bất kỳ nghi ngờ gì về chất lượng". Vì thế, bà T quyết tâm chờ đến lượt và mua vàng bằng được cho dù có phải chờ đến chiều.

Tại điểm bán này của Vietinbank, nhân viên ngân hàng sẽ lấy số điện thoại của khách để lập danh sách mà không phát số thứ tự. Khách xếp hàng khi đến lượt sẽ được đọc tên, xác nhận lại bằng số điện thoại để được mua vàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,326.40

+4.44 (+0.19%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả