menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Ngày của phở 2020 tại Hà Nội có gì hấp dẫn?

Trong bốn năm tổ chức sự kiện Ngày của phở (12-12), năm nay là lần thứ hai tổ chức tại Hà Nội - cái nôi của món ăn hấp dẫn này, và hi vọng sẽ làm hài lòng những người yêu phở ở thủ đô…

Sự kiện Ngày của phở năm nay được tổ chức vào thứ bảy 12-12-2020 tại AEON Mall Hà Đông (phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội).

Nếu ở sự kiện Ngày của phở 2018 diễn ra trong mưa gió lạnh lẽo, thì năm nay dự báo thời tiết cho thấy trời chiều lòng người yêu phở, khi không mưa và nhiệt độ ở thủ đô vào ngày thứ bảy 12-12 tới rất lý tưởng (18-25 độ C). Trong tiết trời ấy, thưởng thức một tô phở nóng của những đầu bếp trứ danh, rồi tham dự các hoạt động của sự kiện Ngày của phở thì không gì bằng. Nhưng cụ thể các hoạt động đó là gì?

Chuẩn hóa phở nhà

Một mục tiêu lớn để dẫn đến việc hình thành Ngày của phở là làm sao những người nấu phở đều có thể nấu được một nồi phở cho ra… phở! Chúng tôi đã nhận được không ít email của bạn đọc yêu phở đang sinh sống tại nước ngoài gởi về để hỏi làm sao để nấu một nồi phở đúng là phở. Như huyendang@... ở Canada cho biết mình nấu phở mời một số bạn bè người bản xứ đến thưởng thức, nhưng trong đó có người từng ăn phở tại Việt Nam và bảo rằng tô phở của chị sao không giống phở!?

Vì vậy, chuẩn hóa phở là câu chuyện mà ban tổ chức Ngày của phở xác định đó sẽ là một trong những mục tiêu quan trọng để giới thiệu món ăn tiêu biểu này của người Việt. Chính vì vậy, năm nay ở cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon 2020, đã có thêm một hệ thống giải dành riêng cho những người nội trợ.

Ban tổ chức cũng quyết tâm mời bằng được người nấu bếp duy nhất ở Việt Nam hiện nay được phong danh hiệu Nghệ nhân dân gian - bà Phạm Ánh Tuyết tham gia ban giám khảo. Một cuộc trò chuyện của bà Ánh Tuyết với các thí sinh là người nội trợ về việc chia sẻ bí quyết nấu một nồi phở, hi vọng là một tiết mục hấp dẫn trong buổi sáng khai mạc sự kiện.

Bên cạnh đó, cuộc thi thố của 20 thí sinh đến từ hai miền Nam - Bắc trong cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon 2020 nhằm xác định chủ nhân 10 giải Hoa hồi vàng (cho hai bảng chuyên nghiệp và nghiệp dư) cũng là một sự kiện thú vị.

Thưởng thức những thương hiệu phở tên tuổi

Gala Ngày của phở 12-12 năm nay diễn ra tại AEON Mall hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho hàng ngàn thực khách với các thương hiệu phở nổi tiếng.

Có thể hé lộ một chút thông tin là có những thương hiệu truyền thống như phở Thìn Bờ Hồ ra đời năm 1955. "Từ đó đến nay, đã qua 3 thế hệ cha truyền con nối, dù vậy thì phở Thìn Bờ Hồ vẫn giữ nét giản dị khi xưa, vẫn nép mình trong con ngõ nhỏ trên con đường nhiều người qua lại mỗi ngày" - chị Thu, chủ quán phở Thìn Bờ Hồ, chia sẻ.

Hay một thương hiệu có tuổi đời không lâu, cũng được nấu từ đầu bếp Bắc, nhưng hiện đại hơn khi sử dụng sâm cho nước dùng thêm bổ dưỡng, và đã chinh phục được thực khách phương Nam, đó là phở Sâm Ngọc Linh. Và dĩ nhiên còn nhiều thương hiệu khác nữa đang chờ đợi người yêu phở đến thưởng thức.

Những cuộc tôn vinh

Năm nay, ngoài tôn vinh top 10 thương hiệu phở được yêu thích do bạn đọc báo Tuổi Trẻ bình chọn; trao giải Hoa hồi vàng và Hoa hồi bạc cho cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon, còn có cả tiết mục vinh danh các tác giả xuất sắc tham dự hai cuộc thi ảnh và viết về chủ đề Phở trong tôi - những tác phẩm này đã góp phần quảng bá phở đến với mọi người.

Sự kiện Ngày của phở 12-12 năm nay còn có sự hưởng ứng, đồng hành của đông đảo các quán phở nổi tiếng trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội như phở Sâm Ngọc Linh, phở Đạo, phở Đệ Nhất, phở Hiền, phở Phú Gia, Phố Hàng Phở, phở Cồ gia truyền Nam Định, Vua Phở, phở Thìn Bờ Hồ, phở Ngọc Vượng, phở Bát Đá, phở Thy, phở Cao Vân...

Một số quán sẽ đồng loạt hưởng ứng Ngày của phở 12-12 bằng những ưu đãi dành cho khách, bắt đầu từ ngày 5 đến 12-12-2020.

Ngoài các hoạt động diễn ra trong ngày 12-12, năm nay Ngày của phở còn có hai sự kiện ý nghĩa khác, đó là đêm Phở ngoại giao vào tối 10-12 nhằm giới thiệu món ăn này đến với các đại sứ; và một cuộc mang phở về với trẻ em nghèo vùng Thanh Chương, Nghệ An hôm 20-12.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại