24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Ngọc Diệp
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Ngành công nghiệp sẽ dẫn dắt nền kinh tế Việt Nam, thu hút nhiều tỷ đô từ các ông lớn quốc tế

Trong báo cáo mới đây, Mirae Asset Việt Nam đã chỉ ra ngành công nghiệp sẽ dẫn dắt nền kinh tế Việt Nam.

Ngành công nghiệp sẽ dẫn dắt nền kinh tế Việt Nam, thu hút nhiều tỷ đô từ các ông lớn quốc tế

Sản xuất công nghiệp kỳ vọng tiếp tục cải thiện

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 8 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực, tăng 2% so với tháng trước và tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó ngành chế biến, chế tạo tăng 10,6% YoY là động lực chính; với các mặt hàng có tốc độ tăng trưởng nổi bật trong tháng 8 là cao su (+31,2% YoY), hóa chất (+22,6% YoY), trang phục (+15,4% YoY) và dệt (+14,6% YoY). Tính chung 8 tháng, sản xuất công nghiệp vẫn duy trì đà tăng (+8,6% YoY).

PMI S&P Global sản xuất của Việt Nam duy trì trên mốc 50 điểm, đạt 52,4 điểm trong tháng 8, cho thấy mức cải thiện trong 5 tháng liên tiếp, mặc dù giảm so với mức 54,7 điểm trong tháng 7 (do Việc làm (chiếm 20% của chỉ số PMI) giảm lần đầu tiên trong ba tháng). Trong tháng 8, sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng đáng kể. Áp lực chi phí nhẹ bớt đã khiến các nhà sản xuất tăng mạnh hoạt động mua hàng. Tuy nhiên, nhìn chung theo khảo sát của S&P Global, các nhà sản xuất vẫn lạc quan rằng sản lượng sẽ tăng trong năm tới, với kỳ vọng nhu cầu khách hàng tiếp tục cải thiện và số lượng đơn đặt hàng mới tăng.

Chúng tôi duy trì kỳ vọng sản xuất công nghiệp sẽ tiếp tục được cải thiện trong thời gian tới, nhờ vào: 1) Xuất khẩu kỳ vọng tiếp tục cải thiện khi nhu cầu mua sắm các tháng cuối năm vào các dịp lễ; 2) Nhập khẩu nguyên liệu đầu vào duy trì tốc độ tăng trưởng hai chữ số trong 8 tháng đầu năm nay (+17,8% YoY; so với mức giảm cùng kỳ năm ngoái).

Về phía rủi ro, cần theo dõi chặt chẽ các yếu tố như tốc độ tăng trưởng kinh tế yếu hơn kỳ vọng và mức tiêu dùng yếu của các đối tác thương mại chính của Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả