menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Khang

Nga thành lập 12 đơn vị mới để đáp trả Thuỵ Điển, Phần Lan

Ngày 20/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng việc Phần Lan và Thuỵ Điển tham gia Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gây ra mối đe doạ quân sự gia tăng ở biên giới, vì thế Mátxcơva đang có “biện pháp đáp trả tương xứng”, Interfax đưa tin.

Hãng tin RIA dẫn lời ông Shoigu nói rằng Nga sẽ đáp trả bằng việc thành lập 12 đơn vị mới ở quân khu phía tây.

Ngày 18/4, Phần Lan và Thuỵ Điển chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO, từ bỏ đường lối trung lập mà hai quốc gia này theo đuổi suốt mấy thập kỷ.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Thuỵ Sĩ cho biết, vì những diễn biến ở Ukraine, nước này sẽ thực hiện kế hoạch tăng cường hợp tác với NATO và EU, báo Izvestia đưa tin. Quốc hội Thuỵ Sĩ cho biết, dù nước này không có ý định tham gia NATO, nhưng tranh luận việc nghĩ lại về quy chế trung lập đang ngày càng sôi nổi trong dư luận.

Áo cho biết sẽ gia tăng ngân sách quốc phòng. Các nhà khoa học, học giả và cựu chính trị gia nước này đang thúc giục chính phủ thảo luận rộng rãi hơn về quy chế trung lập.

Tuy nhiên, Petra Bayr- thành viên của Hội đồng quốc gia của đảng Dân chủ xã hội – nói với Izvestia rằng Vienna không có kế hoạch tham gia NATO, cũng như không nghĩ đến việc tăng cường hợp tác với liên minh này.

Trước những động thái đó, các chuyên gia được Izvestia phỏng vấn cho rằng Thuỵ Sĩ và Áo sẽ không từ bỏ quy chế trung lập, vì họ không có vấn đề gì trong bảo vệ biên giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại