menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lục Nam

Nga đăng ký thử nghiệm vaccine "Sputnik-V" dạng thuốc xịt mũi

Công ty nghiên cứu và sản xuất Generium đã phát triển vaccine Sputnik-V dạng xịt mũi và đưa vào thử nghiệm lâm sàng loại thuốc này. Dự kiến thuốc sẽ được cấp phép trong năm tới.

Tổng Giám đốc của công ty Generium, ông Daniil Talyansky cho biết, công ty đã tạo ra một vaccine dạng xịt mũi. Vaccine được dung nạp dễ hơn nhiều so với vaccine thông thường, trong khi đó hiệu quả của loại thuốc mới tương ứng với “Sputnik-V ” dạng tiêm. Dự kiến, công ty Generium sẽ được phép đăng ký vaccine này sau 6 - 8 tháng.

Kể từ tháng 10/2020, công ty Generium là một trong những nhà sản xuất vaccine Sputnik-V dạng truyền thống sử dụng để tiêm bắp.

Vaccine Sputnik-V được triển bởi Trung tâm nghiên cứu Dịch tễ học và Vi trùng học quốc gia mang tên V.I. Gamalei. Vaccine dựa trên một loại virus adenovirus an toàn với con người, trong đó một gen nhỏ được chèn vào - một phần của bộ gen của virus SARS-CoV-2. Tiêm phòng cho phép virus cung cấp các protein kháng nguyên của virus corona vào cơ thể, tạo ra phản ứng miễn dịch.

Vào giữa tháng 10, Bộ Y tế đã phê duyệt giai đoạn 2 của thử nghiệm vaccine Sputnik-V dạng xịt mũi, với sự tham gia của 500 tình nguyện viên. Theo kế hoạch, các nghiên cứu sẽ kéo dài đến cuối tháng 12 năm nay và có thể được đăng ký sớm nhất vào năm 2022.

Cùng với Sputnik-V dạng xịt mũi, vào giữa tháng 10, Nga đã hoàn thành giai đoạn hai của việc thử nghiệm thuốc chống virus corona mang tên MIR-19, có thể được sử dụng dưới dạng xịt mũi và khí dung. Dự kiến thuốc sẽ nhận được đăng ký vào đầu năm tới. Theo nhà phát triển thuốc, Viện Miễn dịch học của Cơ quan Y sinh Liên bang Nga, thuốc có tác dụng ngăn không cho virus nhân lên và không gây ra tác dụng phụ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại