menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Nga cấm Tổng thống Biden nhập cảnh

Nga hôm 21/5 ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với 963 cá nhân Mỹ, bao gồm Tổng thống Biden, Ngoại trưởng Antony Blinken và Giám đốc CIA William Burns.

Danh tính hơn 963 công dân Mỹ được đăng tải cụ thể trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

Động thái mới đây của Nga được xem là nhằm đáp trả lệnh cấm tương tự mà Mỹ và đồng minh áp đặt lên các quan chức Nga.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh Moskva sẵn sàng đối thoại với Washington, đồng thời khẳng định Moskva không tìm kiếm sự đối đầu.

Hồi tháng 4, Bộ Ngoại giao Nga áp lệnh cấm nhập cảnh với Phó tổng thống Mỹ Harris, CEO Facebook Zuckerberg cùng hàng chục công dân Mỹ, Canada.

Lệnh cấm này có hiệu lực vô thời hạn. Cơ quan ngoại giao Nga cho biết những người có tên trong danh sách chịu trách nhiệm cho chính sách "bài Nga" tại Mỹ và Canada.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price, người nằm trong danh sách cấm nhập cảnh của Nga, gọi lệnh cấm này là "vinh dự".

Trong khi đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby, người cũng bị Nga áp lệnh cấm nhập cảnh, gọi danh sách trừng phạt là "một nhóm tốt để tham gia".

Theo Reuters, lệnh cấm đi lại mới này chỉ có tác động tượng trưng nhưng làm trầm trọng thêm quan hệ giữa Nga và Mỹ cùng đồng minh của Washington sau khi Moskva phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Thông báo cấm nhập cảnh của Nga được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Biden ngày ký gói viện trợ trị giá 40 tỷ USD cho Ukraine.

Đây là gói viện trợ lớn nhất của Mỹ dành cho Ukraine, dự kiến có thể hỗ trợ Kive trong vòng 5 tháng tới.

Gói này sẽ bao gồm 6 tỷ USD hỗ trợ an ninh, bao gồm huấn luyện, mua sắm vũ khí, thiết bị; 8,7 tỷ USD để bổ sung vào kho vũ khí của Mỹ để chuyển cho Ukraine; và 3,9 tỷ USD phục vụ hoạt động của Bộ Tư lệnh châu Âu.

Gói này cũng bao gồm 5 tỷ USD để giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực toàn cầu do cuộc xung đột gây ra; gần 9 tỷ USD hỗ trợ kinh tế cho Ukraine và gần 900 triệu USD hỗ trợ người tị nạn Ukraine.

Với giá 40 tỷ USD, dự luật này gấp hơn 6 lần quy mô toàn bộ ngân sách quốc phòng hàng năm của Ukraine.

Với việc thông qua gói viện trợ này, kể từ khi Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch quân sự đối với Ukraine vào hôm 24/2, tổng viện trợ của Washington dành cho Kiev đã lên mức xấp xỉ 54 tỉ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
15 Bình luận 22 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại